Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ xuất sắc nhất Serie A trong 10 năm qua

Thứ Bảy 26/12/2009 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) Buffon được coi là biểu tượng của bóng đá Italia trong một thập kỉ qua khi anh đứng đầu trong danh sách 10 cầu thủ hay nhất Serie A được Channel4 bình chọn.

10. Lillian Thuram

Chơi tốt trong vị trí trung vệ và hậu vệ phải, Thuram được coi là một trong những trung vệ tài năng của bóng đá Serie A trong quãng thời gian từ năm 2000 -2006. Cựu tuyển thủ Pháp từng chơi cho Parma trước khi chuyển đến đầu quân cho Juventus từ năm 2002 và chứng minh giá trị của mình với 2 Scudetto cùng 1 cúp liên lục địa.

9. Alessandro Nesta




Sau khi đưa Lazio đến với 1 Scudetto (1999), Nesta chuyển đến đầu quân cho Milan với mức phí 25 triệu bảng (2002) và tiếp tục giúp Rossoneri có được những thành công vang dội với 2 Champions League cùng 1 Scudetto. Anh cũng là nhân tố chủ chốt đưa Italia vô địch thế giới vào năm 2006 trên đất Đức.

8. Paolo Maldini

Lòng trung thành, khát vọng cống hiến và tình yêu bóng đá không chỉ giúp Maldini trở thành một huyền thoại của Milan mà còn của bóng đá Italia nói chung. 25 năm cống hiến cho đội bóng áo đỏ đen, Maldini có 7 Scudetto, 5 Champions Leage với 12 danh hiệu cá nhân khác nhau. Con số 900 trận chơi Milan khiến cho số áo quen thuộc của anh (số 3) đã trở thành thương hiệu và vĩnh viễn thuộc về anh.

7. Zlatan Ibrahimovic

13 triệu bảng là số tiền mà Juventus đã bỏ ra để chiêu mộ Ibrahimovic từ Ajax. Gần như ngay lập tức giá trị được chứng minh qua những màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo cao 1.92m này. Nhưng tài năng của Ibra chỉ được thể hiện khi anh chuyển tới đầu quân cho Inter sau Calciopoli 2006. Anh là chân sút chủ lực của ĐKVĐ Serie A. Mùa hè qua, Ibra chuyển tới chơi cho Barca với mức phí chuyển nhượng lên tới 69 triệu bảng.

6. Pavel Nedved

Tiền vệ người Czech đã trở thành một tượng đài tại Turin. Anh đã chính thức treo giầy khi mùa giải năm ngoái kết thúc. Tuy nhiên trong màu áo Juventus, anh vẫn còn được mãi nhắc đến như một trong những chú ong thợ cần mẫn với tinh thần thi đấu không bao giờ biết mệt mỏi.

5. Francesco Totti




Với kĩ thuật siêu việt, Totti có thể thi đấu bất cứ vị trí nào trên hàng công. Anh là một biểu tượng của Giallorossi với tình yêu là sự cống hiến cho đội bóng quê hương. Trong màu áo Roma, Totti có 1 Scudetto, anh cũng là thành phần chủ chốt với chức vô địch của Azzurri tại cúp thế giới 2006.

4. Alessandro Del Piero

Không trưởng thành từ lò đào tạo của Juventus nhưng Alex trở thành một biểu tượng của đội bóng. Chuyển tới Juventus năm 1993 từ CLB Padova, Del Piero đã có 16 năm gắn bó với đội bóng thành Turin. Anh là chủ nhân của tất cả các kỉ lục của đội bóng này. Cùng với Juve, Del Piero đã giành được 5 Scudetto và 1 Champions League năm 1996.

3. Andriy Shevchenko

7 năm thi đấu cho AC Milan, tiền đạo người Ukraine có 1 Scudetto, 1 Champions League năm 2003, ghi được 127 bàn thắng trong 208 trận chơi cho Rossoneri. Phong độ của Sheva chỉ đi xuống khi anh chuyển tới đầu quân cho Chelsea vào mùa hè năm 2006 với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng.

2. Kaka

Ngôi sao người Brazil từng được coi như linh hồn hay bộ não trong lối chơi của đội bóng thành Milan. Kaka đã đưa Rossonerri đến với 1 Scudetto năm 2004, 1 Champions League năm 2007 và có được những danh hiệu cá nhân cao quý mà bất cứ cầu thủ nào cũng thèm muốn. Mùa Hè vừa qua, Kaka đã chuyển tới thi đấu cho Real Madrid với mức giá kỉ lục 50 triệu bảng.

1. Gianluigi Buffon

Chuyển đến Juventus vào năm 2001 với một mức phí kỉ lục 40 triệu USD cho một thủ môn, Buffon được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm qua. Kinh qua cùng những thăng trầm của CLB, thủ thành có biệt danh là "người nhện"  đã thâu tóm những danh hiệu cao quý cùng Lão phu nhân. Vai trò nổi bật của Buffon còn thể hiện khi anh cùng ĐT Italia đăng quang tại World Cup 2006.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X