Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Coppa Italia: Á quân Sampdoria dừng bước

Thứ Tư 02/12/2009 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) -Những ngày tháng đen tối vẫn chưa buông tha Sampdoria. Sau trận thua 0-3 trước Genoa tại trận derby thành phố cảng , đội quân của Del Neri tiếp tục phải nếm trải một cay đắng nữa khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Livorno và phải dừng trước tại vòng 4 Coppa Italia.
 
Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, Del Neri còn mạnh miệng tuyên bố, Sampdoria có khả năng cạnh tranh Scudetto. Những phát biểu hùng hồn ấy càng có cơ sở hơn khi Sampdoria thắng liền một mạch 4 trận. Cũng chính họ là đội duy nhất từng đánh bại Inter cho đến thời điểm này của mùa giải. Xâu chuỗi lại với việc Blucerchiati từng lọt vào tới trận chung kết Coppa Italia (thua Lazio trên chấm 11m), rõ ràng Sampdoria đã có thể mơ tưởng cao hơn.

Livorno đã làm nên một bất ngờ lớn tại vòng 4

Tuy nhiên, sau cú depa hoàn hảo đó, Sampdoria đi xuống trông thấy. Tính đến vòng 13, đội bóng thành phố cảng Genova đã tụt xuống vị trí thứ 4 và kém đội đầu bảng Inter tới 13 điểm. Sự yếu kém cũng như sa sút tại Serie A đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần thi đấu của các Blucerachiati khi bược vào Coppa Italia.
 
Dù được chơi trên sân nhà nhưng trước một Livorno đầy quyết tâm, Sampdoria lại chơi thiếu động lực. Họ không thể hiện được đẳng cấp của mình và để cho đội khách có phần lấn lướt. Trong suốt quãng thời gian của hiệp đấu thứ nhất, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và có rất ít những cơ hội được tạo ra. Bàn thắng không đến cũng là điều dễ hiểu.
 
Bước sang hiệp hai,thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ khi Sampdoria bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau một pha phối hợp tấn công khá hay. Mannini là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số sau khi cựu tiền vệ của Napoli kết thúc gọn gàng đường căng ngang của Bellucci.
 
Cũng từ thời điểm này, Sampdoria chơi trùng xuống đầy khó hiểu và họ đã phải trả giá vì điều này. Trong vòng 15 phút cuối trận, Livorno với quyết tâm được đẩy lên cao nhất đã có liên tiếp hai bàn thắng. Đầu tiên là pha dứt điểm của Danilevicius đập người hậu vệ Lucchini đưa bóng bay vào lưới. Tiếp đó vẫn là tiền đạo của Livorno với một pha bật cao đón đường tạt bóng của Marchini rồi đánh đầu tung lưới của Benussi.
 
Bất chấp những nỗ lực sau đó của đội chủ nhà, Livorno đã bảo vệ thành công chiến tích của mình. Loại Á quân Coppa Italia 2008-2009 đầy ngoạn mục, đội bóng vùng Toscana hiên ngang bước vào vòng 1/8.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Coppa Italia:

Fiorentina-Chievo

Lazio-Palermo

Juventus-Napoli

Inter- Livorno

Milan-Novara

Udinese-Lumezzane

Roma-Triestina

Genoa-Catania/Empoli (diễn ra vào 21h tối nay)


 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X