Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay - Argentina: Cờ đã đến tay, ai phất được?

Thứ Tư 14/10/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Argentina chỉ cần một trận hòa trong khi Uruguay buộc phải có chiến thắng. Tấm vé tới Nam Phi sẽ thuộc về tay của đội bóng nào bản lĩnh và biết tận dụng lợi thế của mình trong cuộc chiến sinh tử này.

Messi và các đồng đội liệu có vượt khó thành công?

Chiến thắng 2-1 trước Peru đã đưa Argentina như từ cõi chết trở về bởi với 3 điểm quan trọng này, họ vượt qua Uruguay trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn. Thế nhưng, việc phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới có thể biết được mình có đạt được vé tới Nam Phi hay không cũng là một sự tủi hổ của đội quân Maradona. Thậm chí, sự tủi hổ ấy còn tăng dần thành sự nhục nhã khi mới đây tuyển thủ Peru, Roberto Palacio tiết lộ Mascherano đã từng gửi thông điệp đến cá nhân anh rằng mong Peru sẽ "nương tay" trong trận đấu hôm thứ Bẩy vừa qua. Chưa xác định được thông tin trên có chính xác không nhưng với các Albiceleste đây là một nỗi nhục khó mà nuốt truôi.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

 
Argentina đã chiến thắng, nhưng cơn khủng hoảng vẫn chưa qua. Nếu như không có bàn thắng quan trọng của Martin Palermo, không hiểu đội quân của Diego Maradona lúc này sẽ đang ở thái cực nào của cảm xúc. Ngay cả cái cách mà Maradona ăn mừng như một đứa trẻ khi nằm sấp úp mặt xuống mặt sân cũng có thể hiểu ông đã bị dồn nén đến mức nào khi chứng kiến đội bóng của mình ngày càng có dấu hiệu sa sút trầm trọng. Bàn thắng quý hơn vàng của Palermo đã cứu cho khó khăn tạm qua đi với Albiceleste nhưng chắc chắn sẽ không giúp Argentina thoát ra khỏi cơn khủng hoảng nếu như họ tiếp tục chơi nhợt nhạt và thiếu ấn tượng như thế.
 
Bên kia chiến tuyến, có thể nhận thấy hưng phấn của Uruguay đang lên cao đến mức nào. Những chiến thắng quan trọng trước Colombia (3-1) và Ecuador (2-1) đã giúp đội quân của HLV Oscar Tabarez tiến gần hơn tới vị trí thứ 4. Với 1 điểm ít hơn Argentina, Uruguay có cơ hội được tự quyết định vận mệnh của mình. Lợi thế sân nhà Centenario với sức chứa gần 50 vạn khán giả sẽ truyền thêm sức mạnh cho các học trò của Tabarez.

Chúa chỉ có thể 1 lần giúp Maradona mà thôi

Nhiệm vụ của Uruguay trong trận đấu rạng sáng mai là sẽ buộc phải thắng. Một trận hòa sẽ khiến cho họ còn không thể giành vé đá play-off nếu như Ecuador thắng Chile trong trận đấu cùng ngày. Trong thế không còn gì để mất, Uruguay sẽ buộc phải chơi tấn công. Vấn đề chính của họ là phải vượt qua được áp lực, điều mà Tabarez và các học trò đã không  chơi tốt trước mỗi trận đấu lớn. Nếu như họ giải được bài toán này, cơ hội có được 3 điểm trước Argentina là hoàn toàn có thể. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT URU gửi 6589

 
Với Argentina, chỉ cần có được 1 điểm, 99% họ giành vé tới Nam Phi. Nhưng cũng như đối thủ của mình, họ lại đang đứng trước bài toán sức ép rất lớn về mặt tinh thần. Trong bối cảnh đoàn quân Albiceleste đang rệu rã, Maradona khó có thể mong chờ việc Messi và các học trò của ông sẽ chơi khởi sắc. Duy trì một thế trận chắc chắn và chờ thời cơ để tung ra đòn đánh quyết định là điều mà Argentina nên làm lúc này. Nhưng ở thế cửa trên và với một lối chơi tấn công truyền thống, Argentina có chấp nhận nhún mình?
 
Cờ đã đến tay, Argentina hay Uruguay sẽ phất được?. 90 phút tại Centenario sẽ cho câu trả lời chính xác nhất.
 
Đội hình dự kiến :
Uruguay:
Castillo, Godin, Lugano, Fucile, Caceres, Pereira, Amado, Fernandez, Perez, Forlan, Luis Suarez.
Argentina:
Romeo, Heinze, Schiavi, Demichelis, Insua, Aimar, Mascherano, Di Maria, Perez, Messi, Tevez.

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X