Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siena - Juventus : Hai đầu áp lực

Chủ Nhật 25/10/2009 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi bước vào trận đấu này, những áp lực đè nặng lên băng ghế huấn luyện khiến cả Ciro Ferrara và Marco Giampaolo là khá lớn. Nhiệm vụ của Ferrara là phải tìm cho Juventus sự tự tin trở lại còn nếu thua trong trận đấu hôm nay, Giampaolo nhiều khả năng sẽ phải rời Siena.

Đã có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận chỉ biết đến hòa và thua nhưng chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 trước đội bóng yếu Maccabi Haifa chẳng khiến một CĐV nào hài lòng. "Một trận đấu kém cỏi", thủ thành Buffon đã thừa nhận như thế sau khi trận đấu tại Olimpico kết thúc. Đúng là Juve đã thắng nhưng cách mà họ lấy trọn 3 điểm từ đội bóng Israel lại chẳng thuyết phục một chút nào. Khó khăn vẫn chưa chịu buông tha đối với đoàn quân của Ciro Ferrara.

Siena sẽ không gây được khó khăn cho Juventus

Trở lại với giải quốc nội, mục tiêu của Juventus lúc này là phải tìm ra con đường mới sau 4 vòng đấu chưa biết đến chiến thắng. Khoảng cách với Inter lúc này đã là 7 điểm (ĐKVĐ Serie A vừa thắng Catania 2-1 trong trận đấu sớm) và nếu không thu hẹp được con số này, cơ hội cạnh tranh Scudetto của thày trò Ferrara sẽ lại càng nhỏ hơn dù trước đó 4 vòng đấu họ còn được đánh giá là một đối trọng lớn của Inter.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Khó khăn của Juventus lúc này không phải là lực lượng. Chấn thương của những Alessandro Del Piero, Claudio Marchisio, Hasan Salihamidzic và Tiago Mendes không thực sự quá lo ngại khi trong tay Ferrara vẫn còn khá nhiều con bài quan trọng khác. Vấn đề của Biaconeri lại nằm ở chỗ Ferrara vẫn chưa thể tìm lại được sự cân bằng cần thiết cho đội bóng khi các cá nhân đang sa sút phong độ. Diego, người được kì vọng nhất vẫn chưa lấy lại được 100% sự sắc sảo cần thiết trong khi đó Amauri dù đã chấm dứt được cơn khát bài thắng kéo dài 8 tháng với pha lập công vào lưới của Fiorentina cuối tuần trước nhưng chưa có dấu hiệu anh sẽ tìm lại được bản năng săn bàn vốn có của mình.

Điểm sáng nhất của Juve trong những trận đấu vừa qua chính là Vicenzo Iaquinta, nguồn cung cấp bàn thắng chính cho Bianconeri từ đầu mùa. Tuy nhiên sau một lịch thi đấu dày đặc (cho cả Juventus lẫn ĐTQG Italia), cựu tiền đạo Udinese đang có dấu hiệu bị quá tải. Trong bối cảnh ấy, chính sách xoay vòng của Ferrara lại vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

May mắn cho Juventus là ở vòng đấu này, đối thủ của họ là Siena sẽ không quá khó khăn. Sân Franchi cũng không phải là một thách thức quá lớn bởi Siena thường chơi rất "dở" mỗi khi đối đầu với Juventus. Hiện tại, phong độ tệ hại của đội bóng vùng Tuscan cũng khiến cho họ đang rơi sâu trên bảng xếp hạng khi chỉ có được 1 chiến thắng, 2 hòa và nếm trải tới 5 thất bại.

Sự bết bát của Siena khiến cho tương lai của HLV Marco Giampaolo đang được đặt lên bàn cân. Nhà cầm quân này đang tỏ ra bất lực trước bài toán nan giải để đưa Siena vượt qua những khó khăn. Nếu như không hiện thực hóa được điều này, ngày ông rời sân Franchi cũng đã đến rất gần.

Đội hình dự kiến:
Siena:
Curci; Rosi, Ficagna, Brandao, Del Grosso; Vergassola, Codrea, Ekdal, Jajalo; Maccarone, Calaio.
Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Melo, Poulsen, Camoranesi; Diego; Iaquinta, Amauri.

Dự đoán: 1-2

La Quế



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X