Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma - Cesena: Khởi đầu suôn sẻ

Thứ Bảy 28/08/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 20 năm, Cesena mới lại biết đến ánh sáng của hạng đấu cao nhất Italia. Nhưng trước mắt họ sẽ là cuộc thử thách đầy khó khăn trên sân Olimpico của đội Á quân mùa trước.

Thất bại ở mùa trước trong cuộc đua Scudetto là điều vô cùng đáng tiếc với Roma, khi có thời điểm họ đã vượt qua Inter, nhưng rồi không thể giữ nổi thành quả chỉ với duy nhất 1 thất bại trước Sampdoria trong giai đoạn cuối giải. Đã 9 năm trôi qua kể từ ngày Batistuta cùng các đồng đội đăng quang tại Serie A, họ vẫn chưa thể lặp lại thành tích đó. Kể từ sau Calciopoli, Roma thường xuyên là đối thủ lớn nhất của Inter tại Serie A và dù không ít lần đánh bại đối thủ này, nhưng Giallorossi vẫn luôn phải cam chịu phận về Nhì. Trên sân Olimpico đêm nay, có 2 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình Roma đoạt Scudetto năm 2001. Bên cạnh Totti, người còn lại là thủ môn Antonioli bên phía… Cesena. Trước trận, họ sẽ có một cái ôm thắm thiết dành riêng cho những chiến hữu cũ và cùng nhau ôn lại kỷ niệm của lễ đăng quang huy hoàng 9 năm trước.

Roma sẽ có trận mở màn mùa giải mới suôn sẻ

Nhưng ngay sau đó sẽ là trận chiến không khoan nhượng. Trong kỳ tập huấn trước giải, Roma bộc lộ nhiều hạn chế đã được dự báo. Đó là vấn đề về thể lực của các trụ cột sau một mùa giải nỗ lực quá sức, trong khi không được tăng cường lực lượng một cách đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tân binh đáng chú ý nhất Adriano chưa kịp đá đã phải nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương, trong khi Simplicio khó có thể đem lại khác biệt, vì anh chỉ là một tiền vệ theo kiểu “công nhân cần mẫn”. Sẽ là cực khó để Roma duy trì được phong độ như ở mùa giải trước, nhất là khi HLV Ranieri chưa bao giờ được đánh giá cao trong khả năng đưa đội bóng ông dẫn dắt lên đỉnh cao, mà thất bại trong những thời khắc quyết định ở mùa 2009/10 là minh chứng cho điều đó.

Chắc chắn Roma muốn thắng nhằm khởi đầu mùa giải một cách suôn sẻ, nhưng rất có thể họ sẽ không bước vào trận với mục tiêu thắng đậm. Trước mắt Roma là không ít trận đấu quan trọng ở Serie A và Champions League và việc duy trì thể lực cho các trụ cột là điều vô cùng quan trọng. Do vậy, nhiều khả năng Roma sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong hiệp 1 và chơi cầm chừng trong 45 phút còn lại. Lưu ý, 9/10 trận cuối Serie A mùa trước của Roma kết thúc với tổng số bàn thắng là số lẻ.

Thông tin xung quanh:

Roma: Adriano chấn thương.
Cesena: Caserta chấn thương, Lauro treo giò.

Đội hình dự kiến:
Roma: Sergio; Cassetti, Mexes, Juan, Riise; Perrotta, Pizarro, De Rossi; Menez; Totti, Vucinic.
Cesena: Antonioli; Schelotto, Von Bergen, Pellegrino, Nagatomo; Appiah, Colucci, Parolo; Ighalo, Bogdani, Giaccherini.
Dự đoán: Roma thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X