Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ Fernando Torres, Chelsea phiên bản Villas-Boas khởi đầu thuận lợi

Thứ Tư 14/09/2011 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Fernando Torres đã tỏa sáng với hai đường kiến tạo cho David Luiz và Juan Mata lập công giúp Chelsea có sự khởi đầu thuận lợi tại Champions League mùa này bằng chiến thắng 2-0 trước Leverkusen.

Ở trận đấu trên sân Stamford Bridge, Torres bất ngờ được đá chính ngay từ đầu trên hàng công bên cạnh tài năng trẻ Daniel Sturridge dù tiền đạo người Tây Ban Nha mới đây bị cáo buộc đã chỉ trích các đồng đội ở Chelsea. Tuy vậy, Chelsea lại không có sự phục vụ của thủ quân John Terry nên David Luiz sẽ đá cặp trung vệ với Ivanovic. Một cầu thủ kỳ cựu khác của Chelsea là Frank Lampard phải nhường chỗ cho Florent Malouda. Bên phía Leverkusen, đáng chú ý nhất là sự hiện diện của Ballack, một cựu cầu thủ Chelsea.



Dù không trực tiếp ghi bàn, Torres vẫn xứng đáng nhận được lời khen

Với lợi thế sân nhà lại được đánh giá cao hơn, Chelsea nhập cuộc khá tốt nhờ sự năng nổ của bộ ba Torres-Mata- Sturridge, đặc biệt là chân sút người TBN. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Torres đã đe dọa khung thành đội khách bằng cú vô-lê đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, Leverkusen bất ngờ đưa được bóng vào lưới Chelsea sau cú đánh đầu của Rolfes tuy nhiên trọng tài đã thổi phạt cầu thủ đội khách. Ngay sau đó, Meireles cũng sút tung lưới Leverkusen nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút thứ 10, Torres tiếp tục được trao cơ hội sau đường chuyền của Mata nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đã không thắng được thủ thành Leno. Sau những phút đầu chơi tấn công khá hiệu quả, Chelsea bắt đầu bế tắc khi mà những pha chuyền bóng cuối cùng của họ bỗng trở nên thiếu chính xác. Chính vì vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1 Chelsea chỉ tạo ra thêm 1 cơ hội thực sự nguy hiểm sau nỗ lực sút xa của Sturridge ở phút 33, nhưng thủ thành Leno đã xuất sắc cứu thua cho đội bóng Đức.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên hòng tìm kiếm bàn thắng và trái với 45 phút đầu tiên, các đợt tấn công của Chelsea trở nên hiệu quả và mạch lạc hơn. Phút 56, Malouda tạt bóng chuẩn xác để Torres đánh đầu nhưng Leno tiếp tục chơi tốt trong tình huống này. Cơ hội rõ rệt nhất mà Leverkusen tạo ra trong trận đấu này đến ở phút 57 khi Ballack phá bẫy việt vị rồi băng xuống đối mặt với Cech, nhưng tiền vệ người Đức lại không thể đánh bại người đồng đội cũ ở Chelsea.

Phút 64, Leno lại khiến các chân sút của Chelsea nản lòng khi xuất thần cản phá cú đệm bóng ở cự ly gần của Sturridge sau pha tạt bóng từ cánh trái của Mata. Ngay sau đó, HLV Villas-Boas đã thay liền hai cầu thủ một lúc nhằm tạo đột biến khi cho Anelka và Lampard vào sân thay Sturridge và Meireles. Chỉ ít phút sau khi có sự thay đổi người, Chelsea đã bất ngờ có bàn mở tỷ số sau pha tỏa sáng của trung vệ Luiz. Hậu vệ thích lên tấn công của Chelsea đã có cú dứt điểm từ xa cực kỳ kỹ thuật sau pha kiến tạo của Torres, đưa bóng vào góc xa khiến Leno không thể cản phá. Luiz cũng chính là người khởi xướng pha tấn công này trước khi dứt điểm gọn ghẽ như một tiền đạo.

Có bàn khai thông bế tắc, Chelsea thi đấu thanh thoát hơn hẳn và nếu Leno không xuất sắc cản phá cú sút hiểm hóc của Mata ở phút 71 sau nỗ lực đi bóng của Anelka, đội bóng Đức đã phải nhận bàn thua thứ hai. Phút 81, thêm một lần nữa trong trận đấu này bàn thắng không được công nhận sau khi Anelka đánh đầu tung lưới Leverkusen từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái bởi trọng tài cho rằng Chelsea đã mắc lỗi việt vị trước khi chuyền bóng.

Tuy nhiên, sức ép mà Chelsea tạo ra cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Từ một pha phản công, Torres nhận bóng của đồng đội rồi vượt qua một hậu vệ Leverkusen trước khi chuyền như dọn cỗ để Mata đệm bóng tung lưới Leno, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

 

+ Bàn thắng: Luiz 67’; Mata 90’+3
+ Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Luiz (Alex 76’), Cole; Meireles (Lampard 65’), Mikel, Malouda; Sturridge (Anelka 65’), Torres, Mata.
Bayer Leverkusen: Leno; Reinartz, Toprak, Kadlec, Castro, Rolfes, Bender (Balitsch 80’), Ballack (Renato 66’), Sam (Derdiyok 73’), Schurrle, Kiessling

 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X