Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Sampdoria: Tọa sơn quan hổ đấu

Thứ Bảy 05/12/2009 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khả năng mất điểm của Inter trước Juventus là rất lớn vì thế trước Sampdoria, thày trò Leonardo cần phải biết cách để tận thu 3 điểm trọn vẹn.

Milan đang bay cao trước sự tỏa sáng của từng cá nhân
Cùng với Inter, Milan là đội bóng có thành tích tốt nhất trong 7 vòng đấu vừa qua khi bỏ túi được 19/21 điểm tối đa. Kết quả này khiến Rossoneri lần đầu tiên ở mùa giải năm nay leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đồng thời chính thức đưa ra lời thách thức với ĐKVĐ Inter khi chỉ còn cách đối thủ 7 điểm.
 
Sau quãng thời gian chệch choạc nhập cuộc, Milan đã tìm lại được hình ảnh của chính mình. Từ sự khác biệt trong lối chơi với sơ đồ tấn công  4-2-3-1 mà Leonardo đem lại cho đến sự thăng hoa của từng cá nhân, tất cả đã và đang lại cho Milan sự ổn định cần thiết.
 
Mỗi trận đấu, khi gặp bế tắc, Rossoneri lại có một nhân tố chơi bùng nổ. Lần lượt Ronaldinho, Pato, Seedorf, Borriello ... thậm chí là cả Nesta đều đã tỏa sáng rực rỡ đúng thời điểm. Mới đây nhất là Huntelaar, tiền đạo từng bị coi là "pháo xịt" khi vẫn chưa thể có được bàn thắng kể từ khi chuyển tới đầu quân cho Milan hồi đầu mùa hè vừa qua. Chân sút có biệt danh là "thợ săn" này đã có 60 giây xuất thần khi ghi cả 2 bàn thắng ở các phút bù giờ mang về chiến thắng 2-0 quan trọng trước Catania.
 
Nói vậy không phải Milan đang không có vấn đề. Việc phải phụ thuộc quá nhiều vào những cá nhân khiến cho những chiến thắng của Rossoneri chưa thể mang lại sự thuyết phục cần thiết. Trong khi đó hàng thủ dù có sự trở lại của Nesta sau chấn thương vẫn chưa thể hiện được sự chắc chắn. Bàn thua mới nhất trong trận hòa 1-1 với Marseille là một ví dụ điển hình.

Thắng Samp, Milan sẽ gây áp lực trực tiếp cho Inter

Dẫu sao, ở thời điểm này, Milan đang được đánh giá cao hơn Sampdoria rất nhiều. Với chỉ 1 chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất, Sampdoria đang rơi vào khủng hoảng thực sự. Họ bị Livorno loại ở vòng 5 Coppa Italia (thua ngược 1-2). Serie A cũng không còn hi vọng cạnh tranh Scudetto khi khoảng cách với đội đầu bảng Inter đã là 13 điểm.
 
Sự sa sút của Samp có phần lỗi lớn của bộ đôi Pazzini - Cassano, hai chân sút đã chơi khá mờ nhạt trong thời gian qua. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, lối chơi của đội bóng thành phố cảng đang dần bị bắt bài. Cá nhân Del Neri dường như không có những phương án thay thế khi Sampdoria rơi vào bế tắc. Chính vì thế một đối thủ yếu như Livorno cũng biết cách để hạ Samp trong thế bị dẫn trước.
 
Milan sẽ đá trước trận Juventus - Inter gần 3h đồng hồ. Vì thế, họ sẽ bước vào trận đấu với Sampdoria mà không phải chịu một áp lực nào. Trong tâm thế của kẻ "tạo sơn quan hổ đấu", một chiến thắng sẽ giúp đội quân của Leo tạo áp lực lên chính hai đối thủ chính của mình.
 
Đội hình dự kiến:

Milan: Dida; Abate, Nesta, Silva, Zambrotta; Pirlo, Ambrosini, Seedorf; Ronaldinho, Pato, Borriello.
Sampdoria:
Castellazzi; Stankevicius, Gastaldello, Accardi, Ziegler; Mannini, Soriano, Poli, Padalino; Pazzini, Cassano.

Dự đoán: 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X