Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Juventus : Tạm biệt Leonardo

Thứ Bảy 15/05/2010 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Leonardo đã chính thức thừa nhận ông sẽ rời Milan sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Vì lẽ đó, trận chiến giữa Rossoneri và Juventus tại San Siro sẽ là bữa tiệc chia tay HLV trẻ người Brazil.
 
Những tưởng trận đấu giữa Milan và Juventus sẽ không còn gây được sự chú ý bởi nó chỉ đơn thuần là thủ tục khi hau đội đã không còn mục tiêu để chiến đấu thì bỗng nhiên nó lại trở thành tâm điểm sau những tuyên bố bất ngờ từ Leonardo. HLV trẻ của Milan thừa nhận anh đã chủ động xin rời CLB thay vì chờ đợi quyết định sa thải từ phía ban lãnh đạo. Một sự thật đáng buồn và sẽ khó có thể chấp nhận đối với các Milanista.

Leonardo đã chính thức xin rời khỏi Milan

 
Sau một mùa giải dẫn dắt Milan, tuy chưa thể mang tới cho đội chủ sân San Siro những thành công nhất định nhưng với việc giúp CLB cán đích với vị trí thứ 3 đã được coi là một sự tiến bộ nếu xét về tương quan lực lượng của Rossoneri lúc này. Không còn Kaka, ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình, Leonardo cũng không có thêm nhiều sự bổ sung lớn về mặt nhân sự. Trong bối cảnh ấy, Leo vẫn mang lại cho Milan những hình ảnh của một đội bóng biết vượt khó để vươn lên. Đã có những thời điểm ở mùa giải năm nay, Milan đã leo lên ngôi đầu nhưng do nguồn lực về nhân sự, họ chỉ ngồi trên ngai vàng được vỏn vẹn 1 vòng đấu. Việc phải chinh chiến ở nhiều mặt trận khác nhau đã lần lượt hụt bước ở các giải đấu.
 
Không có Kaka, Leo đặt cả hi vọng vào Ronaldinho, ngôi sao sáng nhất trong dàn sao của đội bóng áo Đỏ đen. Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, tiền đạo người Brazil còn có những đóng góp nhất định với những bàn thắng quan trọng. Nhưng trong một mùa giải thất bại, Ronaldinho và Pato không được dự VCK World Cup 2010 với ĐT Brazil. Sự thất vọng thể hiện ở hai cầu thủ đã nỗ lực hết mình nhưng lại không được Carlos Dunga thừa nhận. Do đó, trận đấu cuối cùng với Juventus sẽ là cơ hội để 2 ngôi sao này chứng minh rằng Dunga đã sai.
 
Tạm biệt cả Zac nữa
 
Trận đấu này, Zaccheroni sẽ trở lại San Siro với rất nhiều những kỉ niệm. Chính hơn đây hơn 10 năm về trước, ông đã đưa Rossoneri đến với Scudetto. Vì lẽ đó, Zac sẽ vẫn được chào đón cho dù hiện ông đã dẫn dắt Juventus. Đó có thể coi là một sự động viên và khích lệ rất lớn với nhà cầm quân này.
 
Song cũng như Leo, tương lai của Zaccheroni với Juventus là gần như không còn. Ông đã có một mùa giải thất vọng cùng Lão phu nhân (cán đích với vị trí thứ 7). Với một đội bóng giàu truyền thống như Juve, việc không thể giành vé dự Champions League là một thất bại nặng nề. Tuy quyết định chính thức chưa được đưa ra nhưng ai cũng hiểu, số phận của Zac cũng đã được quyết định.
 
Bên cạnh yếu tố danh dự, cả Milan và Juventus sẽ có thêm động lực để chiến đấu. Một thắng lợi sẽ là món quà chia tay đẹp nhất mà họ giành cho hoặc Leonardo hoặc Zaccheroni sau những đứng góp (dù là không nhiều) mà hai nhà cầm quân này đã đem lại.
 
Đội hình dự kiến:

Milan: Dida, Zambrotta, T.Silva, Favalli, Antonini, Pirlo, Ambrosini, Seedorf, Pato, Borriello, Ronaldinho.
Juventus:
Buffon; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso, Felipe Melo, Poulsen, Candreva, Diego, Iaquinta, Del Piero.

Dự đoán: 2-1

S.Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X