Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Cagliari: San Siro là điểm tựa

Chủ Nhật 22/11/2009 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
 (Bongda24h) - Cagliari có thể mang lại những khó khăn nhất định cho Milan nhưng với lợi thế sân nhà San Siro cùng sự ổn định nhất định về mặt phong độ, Milan có quyền mơ tới 3 điểm trước đối thủ đến từ đảo Sardegna.

Cagliari sẽ gây những khó khăn nhất định cho Milan

 Mối lo ngại mà Milan phải đối mặt không phải đến từ thành tích mà Caglari có được trong thời gian qua (4 chiến thắng liên tiếp) mà lại chính là từ HLV Allegri. Quãng thời gian khởi động chệch choạc hồi đầu mùa giải đã khiến cho nhà cầm quân 42 tuổi này phải nhận khá nhiều sự chỉ trích từ phía dư luận. Nhưng ban lãnh đạo của Cagliari vẫn tỏ ra tin tưởng tuyệt đối với Caligari như cái cách mà họ đã tin tưởng đưa ông về ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng đầu mùa hè năm 2008.
 
Allegri đã chứng minh, sự thiếu ổn định của Cagliari hồi đầu mùa chỉ là do sự mất cân bằng sau khi tiền đạo chủ lực Acquafresca ra đi. Hiện tại, những khó khăn đã tạm thời được dàn xếp ổn thỏa. Sự cân bằng đã trở lại trong khi Nene, chân sút được Allegri đưa về hồi đầu mùa hè cũng đã làm quên đi hình ảnh của Acquafresca. Chân sút người Brazil đang chơi rất hiệu quả bên cạnh Matri và Jeda. Tính đến thời điểm hiện tại, cá nhân Nene đã đóng góp 4 bàn thắng đồng thời nâng tổng số bàn thắng của bộ ba này lên con số 11.
 
Sự tự tin là điều có thể nhận thấy khi Allegri cùng các học trò đổ bộ xuống San Siro. Tuy nhiên Milan lại không phải là những Lazio, Sampdoria, Atalanta hay Genoa. Đội quân của Leonardo đã và đang bay khá cao trong thời gian qua.  Kể từ sau thất bại 0-1 trước Zurich ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Milan thắng tới 5 trong 8 trận gần đây.
 
Thành tích ấn tượng của Rossoneri mang đậm dấu ấn của Leonardo. Bỏ qua những sự chỉ trích về sự "non" kinh nghiệm trong sự nghiệp cầm quân,  Leo đã từng bước đưa Milan tìm đến sự ổn định bằng những quyết định dũng cảm và táo bạo của mình. Với công thức tấn công 4-2-3-1 (biến thể của 4-3-3), những thành công liên tiếp đã đến dồn dập với đội bóng áo Đỏ đen.
 
Ở trận đấu đêm nay, nhiều khả năng Ronaldinho sẽ không thể ra sân vì bị cúm nhưng với những Seedorf, Pato hay Pirlo, lối chơi của Milan chắc chắc sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Không những vậy họ còn có lợi thế sân nhà San Siro cùng quyết tâm đòi lại vị trí thứ 3 từ Parma (đội vừa thắng 3-2 trước Fiorentina), 3 điểm sẽ là cái đích mà đội quân của Leonardo hướng đến.
 

Đội hình dự kiến:
Milan:
Dida; Oddo, Kaladze, Thiago Silva, Zambrotta; Ambrosini, Pirlo, Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho.

Cagliari: Marchetti; Canini, Astori, Lopez, Agostini; Dessena, Conti, Biondini; Jeda; Matri, Nene.

Dự đoán: 2-1

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X