Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Milan: Tìm hình bóng của đại chiến

Chủ Nhật 10/01/2010 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Không mang  nhiều ý nghĩa quyết định đến Scudetto ở mùa giải năm nay, cũng không còn nhiều những ngôi sao hội tụ, trận đấu giữa Juventus và Milan chỉ còn mang tính chất giúp kẻ chiến thắng tiếp tục nuôi hi vọng mong manh bám đuổi Inter.

Juventus và  Milan sẽ nỗ lực để đi tìm hình bóng của Đại chiến

 
Inter đã thắng trong trận đấu sớm với Siena, điều đó cũng có nghĩa là khoảng cách giữa ĐKVĐ Serie A với Juventus tạm thời đã là 12 điểm trong khi Milan dù đá ít hơn 2 trận cũng đã là 11 điểm. Vì thế, bất cứ một kết quả nào diễn ra trong trận đấu được coi là đại chiến này, ngôi đầu của Nerazzurri cũng chẳng hề lung lay khi họ vẫn ở một vị thế quá an toàn.
 
Nhưng khi mùa giải mới đi được 1 nửa chặng đường, cả Juventus và Milan vẫn còn có cả 19 trận lượt về để nuôi lớn và thực hiện tham vọng lật đổ của mình. Muốn thế, trong trận "chung kết" cho vị trí thứ 2, cả hai sẽ phải quyết tâm để hướng tới chiến thắng bởi nếu thất bại, một trong hai sẽ phải giã từ cuộc chơi.
 
Xét về thực lực lúc này, Milan đang là đội có lợi thế lớn hơn. Lực lượng của Rossoneri thiếu vắng Pato, Seedorf và Zambrotta vì chấn thương nhưng lại có được sự bổ sung của David Beckham, người đã chơi rất tốt trong lần thứ 2 trở lại với San Siro. Không những thế, Borriello, Ronaldinho và Ambrossini những người đã chơi như "lên đồng" trong chiến thắng 5-2 trước Genoa ở vòng đấu trước lại đang có được điểm rơi phong độ. Đó là lý do khiến cho đội bóng áo Đỏ - đen có thể tự tin đổ bộ xuống thành Turin.
 
Trái ngược với hưng phấn của Milan, Juventus lại đang ở một trạng thái thiếu tích cực hơn. Dù niềm vui đã trở lại sau chiến thắng chật vật 2-1 trước Parma nhưng có thể nhận thấy ngoài ý nghĩa về mặt điểm số, lối chơi của Juve chưa cho thấy được sự khởi sắc. Ngoài hai bàn thắng có phần may mắn (Castellazi phản lưới nhà) đều xuất phát từ những tình huống cố định, hàng công của Lão phu nhân vẫn chơi bế tắc dù cho Diego đã rất nỗ lực để cải thiện phong độ của mình.
 
Không những vậy, bước vào cuộc đại chiến, có tới 7 trụ cột của Juventus đều không thể ra sân ở trận đấu này. Buffon, Iaquinta, Camoranesi vẫn nghỉ dài hạn, Trezeguet cũng đã nhập viện và cần 7 tuần để hồi phục trong khi Caceres lĩnh án treo giò. Không còn nhiều sự lựa chọn, có lẽ Ciro Ferrara đành phải chuyển sang nghề "chắp vá" để có thể chọn cho Juventus một đội hình "ổn nhất" để tiếp đón Milan.
 
Nói như thế không có nghĩa là Juventus sẽ lép vế so với Milan bởi họ còn có sự hẫu thuẫn của hơn 3 vạn khán giả nhà sẽ lấp đầy sân Olimpico. Nếu chơi với quyết tâm, sự quả cảm Juve vẫn có thể nghĩ tới một kết quả khả quan như cách mà họ đã từng hạ gục Inter ở vòng 14.
 
Đội hình dự kiến:
Juventus:
Manninger; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Salihamidzic, F.Melo, Poulsen, Marchisio; Diego, Amauri.

AC Milan : Dida; Abate, Nesta, T.Silva, Antonini; Gattuso, Ambrosini, Pirlo; Beckham; Borriello, Ronaldinho.

 
Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X