Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Milan: Thắp lửa lại cuộc đua

Chủ Nhật 24/01/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Milan đang đứng trước ngưỡng cửa bắt kịp Inter trong cuộc đua tới Scudetto. Nhưng để hiện thực được điều đó, họ không được phép thất bại trong trận derby Milano.

San Siro sôi sục vì đại chiến

 
Sự thăng hoa trong nửa cuối của giai đoạn lượt đi đã giúp Milan trở thành đội bóng chơi ấn tượng nhất trong 8 vòng đấu trở lại đây. Với 24/27 tối đa trong 9 vòng đấu gần đây (thắng 8 và chỉ thua đúng 1 trận), Rossoneri đã tiến gần hơn với Inter. Hiện tại khoảng cách giữa 2 đội lúc này chỉ là 6 điểm. Với 1 trận đá ít hơn, cơ hội để Milan tiếp tục thu hẹp khoảng cách là rất lớn. Hơn thế nữa, trong cuộc đối đầu trực tiếp đêm nay, nếu Rossoneri có trọn vẹn 3 điểm khoảng cách ấy sẽ hẹp hơn bao giờ hết (3 điểm và sẽ là bằng nhau nếu Milan thắng tiếp trong trận đá bù với Fiorentina diễn ra vào giữa tuần sau).
 
Cách đây 4 ngày, Jose Mourinho thừa nhận ông không muốn trận derby diễn ra vào lúc này. Inter hiện tại không có được một đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng một số trụ cột vì những lý do khác nhau. Hơn thế nữa, lối chơi của Nerazzurri cũng đang gặp những vấn đề nhất định về phong độ. Hai trận đấu gần đây nhất đã phần nào bộc lộ điều đó. Dù hàng công vẫn liên tục nhả đạn với 6 bàn thắng bất chấp Eto'o đang dự CAN 2010 nhưng hàng thủ cũng đã để lọt lưới tới 5 bàn. Tuy chưa phải nếm mùi thất bại nhưng có thể nhận thấy Inter đang gặp vấn đề ở hàng thủ khi các tiền vệ phòng ngự đã không còn hỗ trợ tốt cho các hậu vệ.
 
Trong bối cảnh ấy, Milan lại thăng hoa với một phong độ cao ngất. 3 trận gần đây tại Serie A, Milan toàn thắng với những tỷ số đậm. Họ đè bẹp Genoa 5-2, nhấn chìm Juventus ngay tại Olimpico 3-0 và khủng bố Siena tại San Siro với cách biệt 4-0. Tính tổng cộng các mũi giáp công của họ đã ghi tới 12 bàn sau 3 trận, một con số  gần gấp đôi so với những gì mà Inter đang có được (7 bàn). Điều đáng nói hơn, tính đến thời điểm này, không chỉ có mình hàng công ghi bàn, các tiền vệ của Milan, thậm chí là cả hàng thủ cũng tích cực lên tham gia tấn công. Pha làm bàn mở tỷ số của trung vệ Nesta trong trận đại thắng Juventus là một minh chứng rõ nét nhất.

Phong độ lên cao có giúp Milan giành chiến thắng

 
Người góp công lớn đưa Milan thăng hoa không ai khác chính là Ronaldinho. Tiền đạo người Brazil liên tục nổ súng trong thời gian gần đây và đưa con tàu Rossoneri vút cao về phía trước. Chưa thể khẳng định Ronnie đã lấy lại được phong độ như thời còn tung hoành cùng Barcelona nhưng những điệu samba bốc lửa của anh đã và đang mang lại cho Milan một sức mạnh hủy diệt đáng sợ.
 
Phong độ lên cao của các học trò khiến Leonardo hào sảng tuyên bố đây là thời điểm tốt nhất để diễn ra trận derby. Theo lập luận của Leo thì không phải việc Milan đang đá hay còn Inter có dấu hiệu chững lại mà chính khoảng cách đang ngắn lại khiến cho cả 2 đội cùng bước vào trận đại chiến với một sức ép khá lớn. Inter sẽ gia tăng khoảng cách nếu họ có 3 điểm trong khi Milan sẽ thắp lửa lại cuộc đua nếu họ trả sòng phẳng món nợ ở lượt đi. Đó mới chính là lý do khiến đêm nay San Siro sôi sục không khí derby.
 
Đội hình dự kiến:
Inter: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Santon, Zanetti, Cambiasso, Muntari, Sneijder, Pandev, Milito.
AC Milan:
Dida, Abate, T.Silva, Favalli, Antonini, Gattuso, Pirlo, Ambrosini, Beckham, Borriello, Ronaldinho.
 
Dự đoán: 2-3
Hai HLV đã nói gì?
+ Mourinho muốn Inter phải có được 3 điểm
 
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận derby thành Milan, HLV Jose Mourinho bên phía Inter khẳng định ông chỉ có thể hài lòng nếu Nerazzurri giành trọn 3 điểm từ tay Rossoneri. Inter Milan hiện hơn AC Milan 6 điểm, tuy nhiên đội bóng áo sọc xanh đen đã chơi nhiêu hơn đối thủ cùng thành phố một trận.

+ Leonardo: Tôi không sợ bất cứ cầu thủ nào bên phía Inter

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận derby thành Milan, HLV Leonardo bên phía Rossoneri khẳng định ông không sợ cầu thủ nào của Inter. Theo nhà cầm quân người Brazil, kết quả trận đấu sắp tới không ảnh hưởng lớn tới cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A vì mùa giải năm nay vẫn còn rất dài.
 
La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X