Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Chelsea: Vượt qua nỗi sợ hãi

Thứ Tư 24/02/2010 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Inter có thể bị căng cứng với những trận đấu thất vọng vừa qua nhưng khi đã dốc toàn lực cho trận đánh lớn với Chelsea, Giuseppe Meazza sẽ là điểm tựa để Nerazzurri nuôi giấc mơ phá dớp vòng 1/8.

Inter sẽ phải đối mặt với khó khăn rất lớn từ  Chelsea

 
Tại Serie A lúc này, Inter trở thành "cái bọc" để giới truyền thông Italia chọc ngoáy. Mỗi trận đấu của Inter bắt đầu bị săm soi kĩ hơn và chỉ cần có những dấu hiệu bất thường nào xảy ra, ngay lập tức họ bị đánh cho tơi tả. Điển hình nhất là trận đấu với Sampdoria mới đây, Inter bị truất quyền thi đấu tới 2 cầu thủ (Samuel và Cordoba) khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 38. Dù 2 chiến thẻ đỏ đó là xứng đáng nhưng Mourinho có cớ để "ấm ức" khi chưa bao giờ ông hài lòng với công tác trọng tài của Lega Calcio.
 
Trước trận chiến quan trọng với Chelsea, Inter lại đón một tin không hề tốt đẹp gì. Trận đấu bù giữa Fiorentina và Milan sẽ diễn ra vào lúc 0h30 (giờ VN), một quyết định có tác động khá nhiều từ phó chủ tịch của Milan, Adriano Galliani. Đặt trường hợp Milan thắng, khoảng cách với Inter sẽ được rút ngắn xuống  còn 4 điểm. Với một áp lực nhất định, Inter sẽ không thể thoải mái để có thể tiếp The Blues trong trận đấu diễn ra lúc 2h45 (giờ VN).
 
Mùa trước, sau khi Inter thua MU cũng ở vòng 1/8 Champions League, Mourinho cay đắng thừa nhận: "Cả Italia vui vì chúng tôi thất bại". Đêm nay, trước trận cầu với Chelsea, Carlo Ancelotti tuyên bố. "Cả Italia muốn Inter thua". Thực tế cũng chỉ ra tuyên bố của Ancelotti có phần đúng. Ngoài việc bị giới truyền thông "đánh", Inter đối mặt với những án phạt từ Lega Calcio với án cấm chỉ đạo 3 trận với Mourinho cùng án treo giò 2 trận với Muntari, Cambiasso, 1 trận với Samuel và Cordoba.

Giữa muôn vàn sức ép, Inter vẫn có được tiếng cười trên sân tập

 
Đứng trước muôn vàn khó khăn, các fans của Inter chờ bản lĩnh của đội bóng con cưng. Cách đây 4 ngày, trong thế 9 người họ đã quả cảm cầm hòa 0-0 trước Sampdoria. Chiến tích phi thường ấy giúp Inter có trận thứ 35 liên tiếp không thua trên sân nhà, cá nhân Jose Mourinho nối dài kỉ lục 130 trận liên tiếp bất bại khi dẫn dắt các đội bóng trên sân nhà. Giuseppe Meazza trở thành một điểm tựa vững chắc đối với tham vọng của Jose Mourinho và các cầu thủ áo sọc xanh đen.
 
Ở thời điểm hiện tại, xét về phong độ, Inter thua xa Chelsea. Trong khi đội bóng nước Anh đang hừng hực khí thế với ngôi đầu bảng Premiership thì Inter lại rơi vào cơn khủng hoảng "mini" với 3 trận hòa liên tiếp. Chân sút chủ lực Drogba của The Blues đang liên tiếp nhả đạn thì cặp Milito và Eto'o bỗng dưng trở nên "im lặng" đến khó hiểu. Chelsea sẽ tới Italia với sự vắng mặt duy nhất của Ashley Cole thì Inter tiếp đối thủ mà không có Stankovic, Milito và Cesar (chấn thương).
 
Một yếu tố quan trọng khác chứng minh Chelsea đang vượt trội hơn với Inter là đội bóng nước Anh đã có 4 mùa giải liên tiếp vượt qua vòng 1/8. Đây là điều mà Nerazzurri không có được dù chỉ là một lần. Trăm khó khăn đang đổ xuống đầu Inter nhưng Giuseppe vẫn là một pháo đài sừng sững của nhà vua từng ngự trị 4 năm trên đỉnh cao của Serie A. Trong nỗi sợ hãi, Mourinho và Inter sẽ cho thấy bản lĩnh của mình.
 
Đội hình dự kiến:
Inter Milan:
Toldo, Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti, Cambiasso, Muntari, T.Motta, Sneijder, Pandev, Eto'o.
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Belletti, Lampard, Mikel, Ballack, Anelka, Malouda, Drogba

Dự đoán: 1-0

Inter đã trải qua 464 phút không ghi bàn tại vòng knock-out của Champions League, kể từ sau pha lập công của Maicon vào lưới Valencia mùa 2006/07.

Toàn bộ 4 hậu vệ của Inter (Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti) đều sẽ vắng mặt trận lượt về nếu nhận thẻ vàng. Bên phía Chelsea, cầu thủ duy nhất có nguy cơ này là Essien, nhưng anh chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Mùa này, Inter chưa từng thua khi Sneijder có mặt trên sân. Cả 2 thất bại trong các trận chính thức của Nerazzurri (thua Sampdoria 0-1, Barca 0-2) đều nhằm khi tiền vệ người Hà Lan vắng mặt.

Inter đã để đối phương mở tỉ số đến 8/11 trận gần nhất ở Champions League.

(Theo UEFA)



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X