Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina - Inter: Serie A luôn rất khác

Thứ Bảy 10/04/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
 
(Bongda24h) - Inter nên tạm gác bỏ vinh quang tại Champions League mà hãy trở về với thực tại khi hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp đứng trước nguy cơ tan vỡ.
 
Fiorentina đã thua Inter 7/8 trận gần đây. Song con số ấy chẳng nói lên điều gì bởi hiện tại, đội bóng thành Florence đang lột xác. Động lực hướng tới một suất dự cúp châu Âu mùa tới khiến cho đội bóng áo tím không được phép lùi trong tất cả những vòng đấu còn lại. Do đó, khi mục tiêu "6 trận đấu cuối cùng là 6 trận chung kết"  đặt ra cũng lúc Fio bỏ thất bại đau đớn trước Bayern Munich ở vòng 1/8 lại phía sau và vươn vai đứng dậy một cách mạnh mẽ.

Fiorentina sẽ gây khó khăn cho Inter

 
Trong bối cảnh ấy, Inter có cớ để lo lắng.  Thày trò Jose Mourinho vừa vào tới bán kết Champions League. Song để hướng tới chức vô địch sau hơn 50 năm chờ đợi, họ sẽ phải vượt qua thách thức Barcelona, đối thủ mà họ đã không thể thắng ở vòng bảng  (1 hòa và 1 thua). Có lẽ, lúc này Mourinho cũng đang dốc toàn tâm toàn lực vào hai trận cầu quan trọng sắp tới với việc tìm ra một kết hoạch hay đấu pháp hợp lý để đánh bại được nhà vô địch châu Âu.
 
Cuối tuần trước, Inter đã tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng Serie A với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bologna. Tuy vậy, vẫn chưa thể khẳng định thầy trò Mourinho đã tìm được sự ổn định tại đấu trường quốc nội, nơi họ thể hiện một bộ mặt rất khác so với Champions League. Càng chơi thăng hoa tại cúp châu Âu bao nhiêu, Inter càng ì ạch tại Serie A bấy nhiêu. Sự phập phù đã khiến cho từ khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, hiện Inter bị Roma và Milan áp sát với 1 và 3 điểm ít hơn.
 
Chuyến hành quân tới Franchi lúc này là điều mà Mourinho không hề muốn chút nào. Bên cạnh sự thăng hoa của đội chủ nhà, Inter cũng đối mặt với những khó khăn nhất định về lực lượng. Dù chỉ vắng Motta vì chấn thương nhưng việc phải cày ải 90 phút trên mặt cỏ nhân tạo Luzhniki tại Nga cũng làm cho đoàn quân áo Xanh đen bị tiêu hao khá nhiều thể lực. Khi lịch thi đấu phía trước dày đặc với những đối thủ khó khăn đang chờ đợi (Fio, Juventus, Barca), Mourinho đang phải đối mặt với bài toán xoay vòng lực lượng cho hợp lý.
 
Trận chiến tại Franchi đêm nay cũng chính là trận đấu tập dượt cho lượt về bán kết Coppa Italia (lượt đi, tại Giuseppe Meazza, Inter đã có chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Milito). Do vậy, để hâm nóng cho trận lượt về diễn ra vào thứ Tư tới, Fio rất muốn chứng minh được sức mạnh của mình.

Đội hình dự kiến:
Fiorentina:
Frey; Comotto, Kroldrup, Felipe, Gobbi; Santana, Bolatti, Montolivo, Vargas; Jovetic; Gilardino.
Inter:
Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso; Balotelli, Sneijder, Eto’o; Milito.

Dự đoán: 2-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X