Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Coppa Italia: Juventus - Napoli: Cơ hội vớt vát danh dự

Thứ Tư 13/01/2010 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
 
(Bongda24h) - Thất bại trong việc bám đuổi Inter tại Serie A, Juventus sẽ bấu víu vào Coppa Italia để vớt vát cho danh dự đã mất của mình. Nhưng Napoli sẽ là một chướng ngại vật rất lớn...

Juventus sẽ gặp những khó khăn không nhỏ từ  Napoli

 
Thua ê chề 0-3 trước Milan trong trận đại chiến ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi Serie A 2009/2010 cũng có nghĩa là Juventus đã tự mình chịu buông súng trong cuộc chiến giành Scudetto khi khoảng cách với Inter đã nới rộng lên con số 12 xa vời vợi. Cái mất lớn nhất là hi vọng đã bị dập tắt trong khi hai tiếng "tự hào" cũng đã bị chìm sâu. Chưa khi nào danh dự của Lão phu nhân bị tổn thương nặng nề đến thế kể từ khi họ trở lại với đấu trường Serie A sau cơn bão tiêu cực Calciopoli ở mùa giải 2007/2008. Chính vì thế, trận thua đau tại Olimpico như một vết dao cứa sâu vào lòng tự tôn của đội bóng giàu truyền thống nhất Italia.
 
Khi Scudetto đã chỉ còn là giấc mơ thì Juventus sẽ buộc phải "cậy nhờ" vào Coppa Italia đễ vớt vát lại thể diện cho mình. Tuy nhiên, dù được đặc cách đến vòng 5 (theo luật, 8 đội dẫn đầu Serie A của mùa trước được vào thẳng vòng 5) nhưng con đường của thày trò Ciro Ferrara chắc chắn sẽ không hề bằng phẳng. Đối thủ của Lão phu nhân là Napoli, kẻ cũng đã từng loại họ tại Coppa Italia mùa bóng 2006/2007.
 
May mắn cho Juventus là ở thời điểm hiện tại chân sút Lavezzi đang dính chấn thương (nghỉ 5 tuần). Thiếu chân sút số 1 người Argentina, hàng công của Partenopei sẽ chịu những thiệt thòi không nhỏ. Tuy nhiên đội bóng miền Nam vẫn còn có Denis, tác giả của pha lập công trong chiến thắng trước Sampdoria mới đây. Không những vậy, Napoli còn có Quagliarella, một tiền đạo cũng khá nổi danh từ khi còn khoác áo Udinese.
 
Mục tiêu của Napoli mùa này không phải là Coppa Italia, cái đích quan trọng nhất mà chủ tịch De Laurentiis và HLV Mazzarri hướng tới chính là tấm vé dự Champions League mùa tới. Xét về lực lượng, về phong độ và về tham vọng, đội bóng miền Nam hoàn toàn có cơ sở để mơ về mục tiêu này. Vì thế, Coppa Italia chắc chắn sẽ bị đội khách xem nhẹ trong trận đấu đêm nay.
 
Đó sẽ là cơ hội để Juventus vớt vát lại danh dự của mình. Chơi trên sân nhà, trước một Napoli không có nhiều quyết tâm và động lực, nếu như không thể vượt qua được đối thủ, thì có thể coi mùa giải đã chấm dứt với Bianconeri.
 
Đội hình dự kiến:
Juventus: Manninger; Zebina, Chiellini, Legrottaglie, Grygera; Salihamidzic, Marchisio, Felipe Melo; Diego; Del Piero, Amauri.
Napoli:
De Sanctis; Rinaudo, P.Cannavaro, Grava; Maggio, Gargano, Pazienza, Aronica; Hamsik; Quagliarella, Denis
 
Dự đoán: 1-0
 
Lịch thi đấu vòng 5 Coppa Italia
Inter 1-0 Livorno (16/12)
Roma 3-1 Triestina (12/1)

Rạng sáng ngày 14/1
Juventus-Napoli
Milan-Novara
Genoa-Catania

Rạng sang ngày 15/1
Fiorentina-Chievo)
Lazio-Palermo
Udinese-Lumezzane

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X