Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Bologna buộc Milan chia điểm trong trận cầu hấp dẫn ở xứ Emilia

Chủ Nhật 11/12/2011 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Di Vaio và Diamanti là những người ghi bàn cho Bologna trong khi Seedorf và Ibra cùng nhau nổ sung cho Milan để mang lại trận hoà kịch tính có tỷ số hoà 2-2 tại Dall’Ara. 

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Milan đã có cơ hội tốt để mở tỷ số trận đấu với tình huống sút phạt từ cự ly chừng 25m của Ibra. Tiếc là khi Gillet đã bị đánh bại, bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành của Bologna.

 

Nỗ lực của Seedorf chỉ giúp Milan có được 1 điểm

7 phút sau đó, Bologna có pha đáp trả với tình huống dứt điểm của Di Vaio, người đã có một pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra một cú sút căng đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Nhưng chính Milan cũng không thể ngờ được sau cơ hội này, họ bị thủng lưới với một pha xử lý siêu đẳng của Di Vaio. Lão tướng từng khoác áo Juventus có một pha thoát đi như một mũi tên để đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của Diamanti rồi đánh bại Amelia.

 

Cách biệt dẫn bàn của Bologna chỉ tồn tại đúng 4 phút khi Seedorf với một pha xử lý xuất thần đã đem về bàn gỡ hoà cho Milan. Có bóng ngay trước vòng cấm của đội chủ nhà, lão tướng người Hà Lan tung ra một cú sút chân phải uy lực. Bóng găm thẳng vào góc cao và khiến cho Gillet bay người trở nên vô vọng. 

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra tương đối cân bằng với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội. Phút thứ 24, Abate thực hiện một đường căng ngang khó chịu nhưng Raggi đã kịp thời phá bóng ngay trước pha băng vào của Aquilani. Đến phút thứ 41, Bologna có pha trả lời với tình huống dốc bóng từ sân nhà của Ramirez trước khi tung ra cú sút xa bằng chân trái nhưng bị Amelia ôm gọn. 

Cuối hiệp một, các cầu thủ Bologna đã phản ứng dữ dội sau tình huống Seedorf để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho rằng đó là một quả 11m, ngược lại, ông còn rút thẻ vàng cảnh cáo Ramirez vì lỗi phản ứng. 

Sau giờ nghỉ, Bologna bất ngờ chơi tăng tốc và họ đã suýt chút nữa có bàn thắng nếu như may mắn đứng về phía họ. Từ cánh trái, Di Vaio thực hiện một pha đi bóng rồi tung ra cú cứa lòng chân phải nhằm vào góc xa. Amelia đã bất lực nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc rồi nảy ra. 

Milan và Bologna đã cống hiến một trận đấu hay và kịch tính

Những phút sau đó, Bologna vẫn tạo ra một áp lực đáng kể nhưng họ đã không thể tìm được đường vào khung thành của đối thủ. Từ phút 60 trở đi, thế trận có phần nghiêng về phía Milan khi đội quân của Max Allegri gia tăng sức ép.  Nhưng cũng phải nhờ đến một quyết định có phần ưu ái của trọng tài, bàn thắng mới đến với Milan. 

Phút thứ 71, sau tình huống ngã trong vòng cấm không thực sự rõ ràng của Ibra, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Với cú sút quyết đoán của mình, Ibra không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng sút tung lưới của Gillet đưa Milan vượt lên. 

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Hai phút sau, khoảnh khắc loé sáng của Diamanti. Có bóng ở trước vòng cấm của Milan, tiền đạo này bất ngờ tung ra cú sút nhanh khiến Amelia dù đã đổ người nhưng vẫn không thể cứu thua cho Rossoneri. 

Nhờ có bàn thắng này, trận đấu đã trở nên thực sự hấp dẫn hơn trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ hai đội đã khiến cho không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Bị cầm chân với tỷ số 2-2, Milan để Udinese đẩy xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. 

Đội hình thi đấu:

Bologna: Gillet; Crespo, Raggi, Portanova, Morleo; Casarini (Perez 46), Mudingayi, Kone; Ramirez (Taider 76); Diamanti (Cherubin 84), Di Vaio

Milan: Amelia; Abate, Thiago Silva, Yepes (Bonera 62), Antonini; Aquilani, Van Bommel, Seedorf (Emanuelson 68); Boateng; Pato (Robinho 77), Ibrahimovic 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X