Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich - Lyon: Đừng đùa với "sư tử"!

Thứ Tư 21/04/2010 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bayern có lợi thế sân nhà nhưng trước một "cửa dưới" Lyon, "Hùm xám" sẽ phải đối mặt với không ít những khó khăn bởi đội bóng nước Pháp cho thấy họ vào bán kết không phải với chỉ riêng hai chữ "may mắn."


 
Thách thức lớn nhất của Bayern lại nằm ỏ Lyon

Chứng kiến Bayern Munich vượt qua Manchester United, không ít người đã cho rằng khi đối thủ tại bán kết là Lyon, tấm vé vào chung kết đã rộng mở hơn rất nhiều so với "Hùm xám". Tuy nhiên, có một thực tế đã được chỉ ra tương đối rõ ràng rằng ngoài chất "thép" của người Đức và những khoảnh khắc thiên tài của Robben, Bayern không quá mạnh như những gì mà họ xứng đáng được ca ngợi. Lần lượt hạ Fiorentina rồi MU bằng luật bàn thắng trên sân khách để đi tới trận bán kết, sự bất an về lối chơi chính là những gì mà các CĐV của đội bóng nước Đức lo lắng khi đối thủ của họ lần này là Lyon.
 
Tên tuổi của "sư tử sông Rhones" không thể sánh ngang với MU song từng trận đấu, đội quân của HLV Puel lại chứng minh được tham vọng lớn của mình. Việc họ loại Liverpool ở ngay vòng đấu bảng, khiến Real Madrid tiếp tục muối mặt với cái "dớp" vòng 1/8 và biến tân vương Bordeaux trở thành kẻ bại trận tại tứ kết bằng những trận đấu thuyết phục đã cho thấy Lyon đang sẵn sàng làm nên một lịch sử.
 
Lối chơi của Lyon không đẹp nhưng nó lại dựa trên sức mạnh của tập thể. Đẳng cấp của Toulalan hay Pjanic chưa thể sánh ngang được với những Ribery hay Robben nhưng Lyon lại chứng minh được sự đoàn kết và đồng đều ở tất cả các tuyến. Lối chơi của đội bóng từng 7 lần vô địch nước Pháp không quá phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Đó chính là lý do vì sao ngay cả khi Pjanic không thể thi đấu, Lyon vẫn tỏ không hề suy yếu và vẫn đi được tới bán kết.

Lyon đã sẵn sàng để làm nên bất ngờ ngay tại Allianz Arena

 
Trong khi ấy, Bayern lại đang cho thấy họ phụ thuộc quá nhiều vào Ribery và Robben. Đôi cánh "Ri - Ro" luôn biết tỏa sáng đúng lúc để mang về những kết quả có lợi cho "Hùm xám". Từ Juventus (vòng bảng), Fiorentina (vòng 1/8) và M.U (tứ kết), chưa khi nào Bayern thể hiện sự thuyết phục về lối chơi song vòng bán kết vẫn gọi tên thày trò Luois van Gaal vì họ có đủ bản lĩnh và sự lì lợm của người Đức.
 
Điểm yếu lớn nhất của Bayern không nằm ở hàng công (Olic vẫn đều đặn nhả đạn), cũng không phải ở tuyến giữa mà lại ở hàng thủ với "tử huyệt" là hành lang trái nơi có sự trấn giữ của Contento. Với một HLV như Puel ông sẽ thừa biết phải làm gì để khai thác điểm yếu của đối thủ. Với một sát thủ như Lisandro Lopez, "Hùm xám" sẽ không có cơ hội để sửa sai lầm như cách mà Rooney đã từng khiến cho họ phải khốn đốn ở vòng tứ kết. Chỉ cần một bàn thắng trên sân khách, Lyon sẽ rộng cửa hơn vào chung kết. Khi đã vượt qua cả Real lẫn Bordeaux bằng những trận đấu thuyết phục không có lý do gì mà "sư tử sông Rhones" không tạo ra một bất ngờ lớn cho dù đêm nay họ chơi tại Allianz Arena.

Đội hình dự kiến :
Bayern:
Butt, Lahm, van Buyten, Demichelis,Contento, Schweinsteiger, Pranjic, Robben, Ribery, T.Mueller, Olic
Lyon:
Lloris, Cissokho, Toulalan, Cris, Reveillere, Gonalons, Kallstrom, Delgado, Pjanic, Bastos, L.Lopez

Dự đoán : 1-1

S.Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X