Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern - MU: Những điểm nóng trên sân

Thứ Ba 30/03/2010 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có khá nhiều cuộc chiến tay đôi được chờ đợi từ trận chiến tại Allianz Arena đêm nay. Kết quả của trận đấu sẽ là thước đo chính xác nhất cho đội bóng nào sở hữu những cá nhân biết tạo ra sự khác biệt.
 
Daniel Van Buyten Wayne Rooney

Rooney sẽ trừng phạt đối phương dù chỉ với 1 cơ hội nhỏ nhất

Rooney đang khiến cho cả châu Âu phải ngả mũ thán phục vì hiệu suất ghi bàn đáng nể của mình. Tính đến thời điểm này đã có tổng cộng 33 bàn thắng cho MU trên tất cả các mặt trận. Tại vòng 1/8  cũng chính Rooney là người đã 2 lần lập cú đúp ở các trận lượt đi và về trước Milan. Tuy nhiên, ở tứ kết này, R10 sẽ gặp một hòn đá tảng thực sự nơi hàng phòng ngự của Bayern Munich khi Van Buyten đã sẵn sàng để làm lu mờ chân sút người Anh. Là trung vệ ổn định nhất của Bayern ở thời điểm này, tuyển thủ Bỉ được kì vọng sẽ là người "bắt chết" R10. Song, những trận đấu gần đây Buyten lại luôn mắc những sai lầm chết người và nếu anh không khắc phục được những nhược điểm này, "Hùm xám" sẽ phải trả giá. Với bản năng sát thủ sẵn có, Rooney luôn biết trừng phạt đối thủ của mình bằng cách tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất.

Van Buyten  Wayne Rooney
Bỉ Quốc tịch Anh
32Tuổi24
Trung vệVị tríTiền đạo
6Số trận đã đá5
1Bàn thắng4


Philipp Lahm -  Darren Fletcher
 
Cái tin Robben chấn thương khiến cho Van Gaal chắc chắn sẽ phải đau đầu với việc triển khai tấn công bên hành lang phải. Thời gian gần đây, mọi đường tấn công của Bayern Munich chủ yếu tập trung ở cánh này khi Robben nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của Lahm. Với khả năng lên công xuống thủ, hậu vệ của "Hùm xám" luôn tỏ ra khá nguy hiểm với những pha chồng biên hiệu quả. Để ngăn chặn được Lahm, Sir Alex sẽ cần đến một tiền vệ có lối chơi cần cù với nền tảng thể lực sung mãn. Fletcher chính là cầu thủ có thể đáp ứng những yêu cầu đó. Không chỉ tham gia phòng ngự hiệu quả, tiền vệ người Scotland còn có những pha lên tham gia tấn công. Với ưu điểm này, Fletcher hoàn toàn có thể khoét sâu vào vị trí của Lahm ở những thời điểm mà hậu vệ này lên tấn công mà không kịp lùi về phòng ngự.

Philipp Lahm  Darren Fletcher
ĐứcQuốc tịch Scotland
26Tuổi26
Hậu vệ phải Vị tríTiền vệ
7Số trận đã đá5
0Bàn thắng1

Mark van Bommel - Michael Carrick

Sự vắng mặt của Bastian Schweinsteiger vì án treo giò khiến cho trọng trách nặng nề ở khu vực giữa sân được dồn cả lên vai thủ quân van Bommel. Được ví như "lá phổi" ở tuyến giữa của "Hùm xám", vai trò của tiền vệ Hà Lan được đánh giá tối quan trọng trong lối chơi của cả đội. Chính Bommel là người đã thể hiện một phong độ chói sáng trong trận lượt về vòng 1/8 giữa Bayern Munich và Fiorentina và giúp đội bóng nước Đức vượt qua được sức ép của đội chủ nhà để có một kết quả vừa đủ và ghi tên mình vào vòng 1/8. Tuy vậy, đêm nay, thủ quân của Bayern sẽ phải đối mặt với một Carrick có sức trẻ, sự lì lợm và không thiếu chất quái bên phía Manchester United. Người chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ mang về những lợi thế nhất định cho đội bóng của mình.

Bommel  Carrick
Hà Lan Quốc tịch Anh
32 Tuổi 28
Tiền vệ trung tâm Vị trí Tiền vệ trung tâm
6 Số trận đã đá 6
1 Bàn thắng 1

Franck Ribery - Gary Neville

Sát thủ "mặt sẹo" liệu có thắng được kinh nghiệm của Neville

Thiếu Robben, vai trò ngòi nổ của Bayern Munich sẽ dựa cả vào Ribery. Tiền vệ người Pháp đang bị suy giảm phong độ khá nhiều nhưng ở thời điểm hiện tại, anh vẫn là niềm hi vọng số 1 của "Hùm xám". Ở bên kia chiến tuyến, Gary Neville, lão tướng còn sót lại của trận chung kết năm 1998/1999 tại Nou Camp sẽ là người thực hiện nhiệm vụ theo kèm "sát thủ mặt sẹo". Ở tuổi 35, thủ quân của MU đã không còn duy trì được sự nhanh nhẹn cần thiết. Tuy vậy, Neville đang sở hữu những kinh nghiệm chinh chiến trong các trận cầu đỉnh cao. Nên nhớ, chính anh là người đã khiến Ronaldinho phải "im lặng" trong trận lượt về tại vòng 1/8 diễn ra ở Old Trafford. Hơn thế nữa, lão tướng này còn có những sự hỗ trợ cần thiết từ Park hay Fletcher.

Ribery   Neville
Pháp Quốc tịch Anh
26 Tuổi 35
Tiền vệ trái Vị trí Hậu vệ phải
4 Số trận đã đá 5
0 Bàn thắng 0


Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X