Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Bari - Juventus: Cơ hội cuối cùng của Ferrara

Thứ Bảy 12/12/2009 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Nếu thất bại trước Bari, hoặc thậm chí chỉ là một trận hòa cũng sẽ là khiến cho Ciro Ferrara phải nói lời chia tay với Juventus sau gần một nửa chặng đường của mùa giải.
 
Thông thường, ban lãnh đạo của Juventus rất "ngại" đưa ra những quyết định "trảm tướng"giữa chừng. Trong lịch sử của mình, có rất ít lần họ phải dừng đến hai từ "sa thải". Lần cuối cùng mà một HLV của Juventus mất việc đã là 40 năm trước .  Điều này đã thể hiện ở việc họ đắn đo mãi mới dẫn đến quyết định sa thải Claudio Ranieri ở cuối mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên khi tiền lệ đã được phá bỏ, họ sẽ không ngần ngại để đưa ra một quyết định khác nhất là khi ở thời điểm này, Juventus đang như con tàu chệch bánh lái.

Ferrara đang đứng trước nguy cơ mất việc

 
Thất bại 1-4 trước Bayern Munich đánh sâu vào lòng tự tôn của đội bóng giầu truyền thống của nước Ý. Việc bị loại khỏi Champions League ở ngay vòng bảng được coi là một nỗi hổ thẹn với Lão bà thành Turin. Thất bại này là do lỗi của cả một tập thể khi Juventus đã chơi một trận như mơ ngủ trước đội bóng nước Đức. Từ hàng công kém hiệu quả, tuyến giữa chơi thiếu nhiệt cho đến một hàng thủ chơi lỏng lẻo. Tuy vậy, trách nhiệm lớn nhất vẫn được quy cho Ciro Ferrara, người đã tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong sân chơi khắc nghiệt này.
 
Trở lại với đấu trường quốc nội, người hâm mộ mong chờ vào một bộ mặt khác của Juventus. Họ muốn thấy đội bóng con cưng của mình đứng dậy sau cú ngã đau và quan trọng là vẫn thể hiện được bản lĩnh và tham vọng của mình. Vì thế, một chiến thắng trước Bari là nhiệm vụ đặt ra cho Ciro Ferrara và các học trò lúc này.
 
Sân San Nicola luôn là một điểm tựa của Bari. Tại đây tân binh của Serie A đã có liền 3 trận toàn thắng liên tiếp. Tuy nhiên, quãng thời gian gần đây, Bari lại không còn duy trì được sự chắc chắn của mình. Từ một đội bóng có hàng thủ chắn chắn (12 vòng trước đó chỉ thua 7 bàn), hiện tại các hậu vệ của Bari đã không còn duy trì được sự chắc chắn của mình (thua 7 bàn trong 3 trận gần đây). Không những thế, chấn thương của một số trụ cột như Kutuzov, Langella và Alessandro Parisi đang khiến cho đội bóng của HLV Giampiero Ventura gặp những khó khăn nhất định.
 
Juventus cũng gặp khá nhiều những tổn thất về lực lượng. Tính đến thời điểm này Vincenzo Iaquinta, Giorgio Chiellini, Gigi Buffon và Momo Sissoko vẫn đang chấn thương trong khi Melo bị treo giờ với chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Inter (thắng 2-1). Tuy nhiên với Trezeguet đã thông nòng, Diego đang khát khao lấy lại niềm tin trong khi Del Piero cũng quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình và đặc biệt Ferrara đang nỗ lực để vớt vát cơ hội cuối, Juventus sẽ phải thắng.
 
Đội hình dự kiến:

Bari: Gillet; A.Masiello, Beimonte, Bonucci, Stellini; Alvarez, Donati, Almiron, Koman; Meggiorini, Barreto.

Juventus: Buffon; Caceres, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso; Camoranesi, Poulsen, Marchisio; Diego; Trezeguet, Del Piero.

Dự đoán: 0-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X