Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona- Stuttgart: Bầy Thiên nga trắng lạc lối

Thứ Tư 17/03/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
 
(Bongda24h) - Nou Camp chắc chắn sẽ không như Mecedes - Benz - Arena và với thành tích toàn thắng trước các đại diện Bundesliga trên thánh địa của mình từ mùa giải 1998/1999, thày trò Pep Guardiola sẽ biến Stuttgart thành bầy Thiên nga lạc lối trên đất Tây Ban Nha.
 
Ở trận lượt đi, HLV Christian Gross đã tuyên bố Stuttgart sẽ chơi trong thế không còn gì để mất. Với tinh thần đó, đội bóng của ông đã suýt làm nên bất ngờ với trận hòa 1-1 tại Mecedes - Benz - Arena. Một kết quả phản ánh đúng cục diện của trận đấu khi sự quyết tâm của Sttutgart giúp họ vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số của Cacau nhưng Barcelona với bản lĩnh của đội ĐKVĐ đã có bàn gỡ với pha lập công của Ibrahimovic.

Tại Nou Camp, Barcelona sẽ trở lại với chính sức mạnh vốn có của mình

 
1 bàn thắng trên sân khách là một lợi thế không nhỏ cho trận lượt về tại Nou Camp. Để chuẩn bị cho trận tái đấu với đại diện của nước Đức, Barca thị huy bằng chiến thắng 3-0 trước Valencia cuối tuần qua. Messi chính là người đã ghi cả 3 bàn thắng cho đội chủ nhà nhưng cầu thủ chơi chói sáng lại là Henry, người mới trở lại sau chấn thương. Cùng với một Ibrahimovic đã tìm được cái duyên ghi bàn trong các trận đấu knock - out  Champions League (bàn ghi vào lưới của Stuttgart mới là bàn đầu tiên), hàng công siêu khủng của Barca đã sẵn sàng để vùi dập Bầy thiên nga.
 
Trớ trêu thay, trong khi Barca có hàng công mạnh với một Messi luôn có duyên với các đội bóng Đức (4 lần ghi bàn vào lưới các đại diện Bundesliga) thì Sttutgart lại đang sở hữu một hàng thủ chơi quá tệ. Tính đến thời điểm này, sau 26 vòng đấu, đội bóng nước Đức đã để lọt lưới tới 35 bàn. Sự yếu kém của các hậu vệ khiến cho Stuttgart chìm xuống vị trí thứ 9 với tổng cộng 9 thất bại.
 
Sttutgart đã may mắn không bị nhấn chìm ngay tại sân nhà. Điều này khiến cho đội quân của Gross tiếp tục nuôi mộng đi tiếp với hi vọng mong manh trên đất Tây Ban Nha. Đó cũng sẽ là thứ gia vị quan trọng khiến cho nhiều người lạc quan nhất nghĩ tới một cuộc lật đổ vĩ đại của "bầy Thiên nga" trên thánh địa Nou Camp, nhất là ở thời điểm Inter và CSKA vừa làm nên những cơn địa chấn ngay tại thánh địa của Chelsea và Sevilla.
 
Có rất nhiều người mong chờ vào một đấu pháp hợp lý của Gross trong chuyến làm khách tại Nou Camp. Nếu chơi với một thế trận phòng ngự, liệu hàng thủ "rách" của Sttutgart sẽ cầm cự đến bao lâu trước sức công phá của hàng công Barca? Còn nếu chơi như lượt đi, nghĩa là đôi công với đội chủ nhà, đó sẽ chẳng khác nào một hành động tự sát khi tính bất ngờ gần như đã không còn.
 
Khi giữa 2 đội vẫn là một khoảng cách chênh lệch quá lớn, tại Nou Camp, bầy Thiên nga sẽ lạc lối....
 
Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Maxwell, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Ibrahimovic, Henry
Stuttgart: Lehmann, Molinaro, Tasci, Delpierre, Celozzi, Khedira, Gebhart, Hleb, Traech, Cacau, Pogrebnyak
 
Dự đoán: 2-0
 
Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X