Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài 20: Roma - Mục tiêu tốp 4

Chủ Nhật 23/08/2009 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sự thiếu đầu tư trên thị trường chuyển nhượng khiến cho Roma không còn được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng kí cho cuộc đua giành Scudetto. Mục tiêu của họ ở mùa tới đơn giản chỉ là lọt vào tốp 4.

Hào quang quá khứ

Tất cả chỉ còn hoàn niệm với Roma

Dù thành lập từ năm 1927, và có được chức vô địch từ năm 1942 nhưng kể từ thập niên 80 của thế kỷ trước, AS Roma bắt đầu trở thành một “ông lớn” ở Serie A. Dưới sự dẫn dắt của vị HLV tài ba Nils Liedholm, Roma đã giành Scudetto thứ 2 vào năm 1983 và 2 cúp QG Italia. Đặc biệt, năm 1984, HLV người Thuỵ Điển này đã đưa đoàn quân Giallorossi (biệt danh của AS Roma) lọt vào đến trận chung kết Cúp C1 gặp Liverpool, nhưng đáng tiếc ông và các học trò đã phải chịu thất bại sau những loạt luân lưu 11m đầy may rủi. 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Quyền lực của Roma trở lại vào những năm 2000 với triều đại của HLV tài ba Fabio Capello, người mang về chiếc cúp vô địch Serie A lần thứ 3 trong lịch sử

Nhưng có một thực tế đang hiện hữu ở Roma là dường như cái ngưỡng của họ chỉ dừng lại ở đó. Hai mùa giải liên tiếp họ dừng bước tại tứ kết Champions League trước Manchester United để rồi mùa thứ 3 chỉ còn lọt qua vòng đấu bảng. Tại giải quốc nội Giallorossi cũng đang phải núp dưới cái bóng quá lớn của "gã khổng lồ" Inter. Đã hai mùa bóng vừa qua, phòng truyền thống của đội bóng áo bã trầu đã được đầy thêm ở bộ sưu tập Coppa Italia với 2 danh hiệu nhưng Scudetto vẫn là một thứ xa xỉ đối với Roma.

và mở ra một thời kỳ huy hoàng cho đội bóng thủ đô. Từ đó đến nay Roma chưa bao giờ bị văng khỏi Top 5 CLB dẫn đầu bảng xếp hạng (Ngoài chức vô địch Serie A, họ còn 5 lần giành ngôi Á quân). Tại đấu trường châu Âu, một thế lực mới mang tên Roma cũng hình thành khi hai mùa giải liên tiếp vừa qua, họ đều có tên tại vòng tứ kết Champions League.

Phú quý giật lùi

Sau hai mùa giải cạnh tranh Scudetto bất thành với Inter, Roma đã không còn duy trì được phong độ của mình. Họ có một mùa giải trầy trật và đánh mất tấm vé dự Champions League vào tay của Fiorentina. Sau 4 mùa bóng chơi ở giải đấu cao nhất của châu Âu, đội bóng thủ đô buộc phải xuống chơi ở Europa League.

Còn giờ đây với Giallorrosi là một nỗi thất vọng dài

Có thể nhận thấy, một trong những yếu tố chi phối đến thành tích tồi tệ của Roma chính là vấn đề tài chính. Hai mùa giải gần đây, gia đình nhà Sensi hầu như không đầu tư nhiều vào đội bóng. Thay vào đó, họ còn chấp nhận bán đi những ngôi sao đáng giá nhất để có thể cân bằng thu chi tài chính của CLB. Chính vì thế, hầu hết những bản hợp đồng của Giallorrosi đều ở mức tầm tầm. Đã 3 mùa bóng trôi qua, sân Olimpico không còn chứng kiến một ngôi sao lớn nào chuyển đến đầu quân.

Mùa hè năm nay, đội bóng áo bã trầu vẫn khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng khi chủ yếu gọi về những cầu thủ đã được mang cho các CLB nhỏ mượn như trường hợp của hậu vệ Antunes (Lecce), Okaka (Bresscia) hay Guberti (Bari). Trong khi đó, họ lại để tuột mất một ngôi sao lớn khi quyết định bán Alberto Aquilani cho Liverpool để thu về 17 triệu bảng. Lão tướng Panucci cũng đã thanh lý hợp đồng trong khi "tiểu phi cơ" Montella đã chính thức treo giầy.

Có thể nói, Luciano Spalletti đang có một lực lượng mỏng nhất trong 4 năm ông ngồi trên chiếc ghế nóng ở sân Olimpico. Nhiệm vụ của nhà cầm quân này ở mùa giải mới không thực sự dễ dàng khi mà chu kì thành công của họ đã chấm dứt từ mùa giải trước. Thay vì hướng tới cuộc đua tới Scudetto, mục tiêu thiết thực nhất của Roma trong mùa hè này vị trí trong tốp 4 đồng nghĩa với 1 tấm vé dự Champions League

Tình hình chuyển nhượng ở Roma tính đến thời điểm hiện tại:

Đến:Andreolli (Sassuolo), Antunes (Lecce), Cerci (Atalanta), Faty (Nantes), Okaka (Brescia), M Esposito (Chievo), Barusso (Siena), Guberti (Bari)
Đi: Diamoutene (Lecce), Panucci (hết hạn HĐ), Filipe (Siena), Montella (treo giầy), Aquilani (Liverpool), Rosi (Siena)
 

 

Vài nét về AS Roma

Thành lập

1927

Biệt danh

Giallorossi

Sân nhà

Olimpico

Sức chứa

82,887

Chủ tịch

Franco Sensi

HLV

Luciano Spalletti

Địa chỉ

Via di Trigoria km 3,600 - 00128 Roma

Tel/Fax

0039-06-501911

Website

www.asromacalcio.it

Thành tích

- Vô địch quốc gia Italia (Scudetto): 3 (1942, 1983, 2001)
Cúp Quốc gia Italia: 8 (1964, 1969, 1980, 1981, 1984, 1986, 1991, 2007, 2008)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X