Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Bài 12: Livorno - Thay đổi để nắm lấy vận mệnh

Thứ Ba 18/08/2009 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giành vé lên chơi tại Serie A là một kì tích đối với Livorno khi họ đã phải trải qua 2 trận play -off đầy vất vả. Một chân trời mới lại mở ra và giờ là lúc Amanto phải biết nắm giữ lấy vận mệnh của mình.

Một chân trời mới lại đang mở ra trơớc mắt Livorno

 Livorno đã có 13 lần được tham dự giải bóng đá cao nhất Italia trong lịch sử câu lạc bộ. Đã một lần, Livorno suýt chạm được tay vào Scudetto ở mùa giải 1942-1943 khi họ cùng với Torino tạo thành một cuộc đua tranh quyết liệt. Cuối cùng thì may mắn đã không thuộc về với Livorno và họ phải chấp nhận vị trí thứ nhì chung cuộc.

Mùa bóng 2004/2005, những chàng trai vùng Tuscan đã trở lại Serie A sau 50 năm. Cái cách mà HLV Roberto Donadoni (hiện đang dẫn dắt Napoli) dẫn dắt đội bóng ngày đó thật hết sức ấn tượng. Ông chính là người có công lớn nhất tạo ra được một lối chơi ổn định như bây giờ cho đội bóng. Đến mùa giải 2006-2007, lần đầu tiên họ được tham dự cúp UEFA dù chỉ đứng thứ 9 nhờ vào scandal Calciopioli. 
 
Nhưng chỉ sau một mùa giải được dự cúp châu Âu, Livorno bắt đầu nhận thấy họ đã quá tham lam khi phải phân sức trên cả hai mặt trận lớn. Mùa 2007/2008, Livorno phải quay trở lại với Serie B sau khi đã để lại một chuỗi thành tích đáng thất vọng giai đoạn 2 của mùa bóng. Nhưng cũng chỉ mất một mùa bóng, Amaranto nhanh chóng khẳng định họ hoàn toàn xứng tầm với sân chơi lớn hơn là Serie A khi kết thúc với vị trí chung cuộc thứ 3 tại Serie B đồng thời giành vé thăng hạng sau hai khi vượt qua hai đối thủ Grosseto và Brescia ở các trận play-off.
 
Trở lại với giải đấu cao nhất của nước Ý, Livorno đứng trước cơ hội lớn để khẳng định mình. Trong thành phần lực lượng của họ vẫn còn có một số cầu thủ khá quan trọng đã có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở Serie A như Cristiano Lucarelli, người đã trở về từ Parma theo dạng cho mượn hay Francesco Tavano, chân sút đã cùng với Amaranto trải qua những ngày đen tối ở Serie B. Bên cạnh đó với sự bổ sung của hậu vệ Knezevic (Juventus), tiền vệ Marchini (Bologna), Livorno đã có thể tạm yên tâm với những sự ra đi của hậu vệ Bonetto (về Lazio), Rosi (trở lại Roma) hay Candreva (tới Udinese).
 
Vẫn còn hơn 10 ngày nữa để HLV Gennaro Ruotolo hoàn tất kế hoạch tuyển quân của mình. Ban lãnh đạo đội bóng muốn có thêm vài cầu thủ có chất lượng nữa để bù đắp lại số lượng đã ra đi với mục tiêu tối thiểu là trụ hạng. Tuy nhiên chủ tịch Aldo Spinelli cũng không ngần ngại thừa nhận, nếu có thể đội bóng của ông sẽ hướng tới một mục tiêu khác lớn hơn là Europa League. Tuy vậy đây là một mục tiêu khá xa vời bởi Serie A đã trở lên khắc nghiệt hơn rất nhiều.
 
Tình hình chuyển nhượng đến thời điểm hiện tại: 
Đến:
Knezevic (Juventus), Raimondi (Vicenza), Marchini (Bologna), C Lucarelli (Parma)
Đi: Bonetto (Lazio), Rossini (giải phóng HĐ), Terranova (Palermo), Rosi (Roma), Candreva (Udinese), Loviso (Torino) 

 

Vài nét về Livorno

Thành lập

1915

Biệt danh

Amaranto

Sân nhà

Armando Picchi

Sức chứa

18,150

Chủ tịch

Aldo Spinelli

HLV

Gennaro Ruotolo

Địa chỉ

Via Indipendenza, 16 - 57126 Livorno

Tel/Fax

0039-0586-219295


 
La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X