Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan hỏi mua Gerrard: Thêm một canh bạc nữa của Berlusconi?

Thứ Sáu 01/10/2010 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giới báo chí Anh cho hay, đội trưởng của đội bóng vùng Merseyside đang nhận được những lời mời chào rời khỏi Anfield và một trong những điểm đến lý tưởng chính là gã khổng lồ của bóng đá Italia, AC Milan.

 Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nửa đỏ thành Milano là một trong những đội bóng tỏ ra chịu chơi nhất khi liền một lúc tậu về hai ngôi sao lớn Ibrahimovic và Robinho. Riêng thương vụ Ibrahimovic, AC Milan đã phải mất tới 102 triệu euro cho bản hợp đồng 4 năm (9 triệu euro/mùa sau thuế, nên Milan phải trả tổng cộng 18 triệu euro) kèm phí chuyển nhượng trị giá 30 triệu euro. Tiền đạo người Thụy Điển trở thành thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử Milan.

Cùng với vị trí thuyền trưởng mới khi Massimiliano Allegri được chỉ định thay thế Leonardo, các tifosi của AC Milan hy vọng đội bóng của mình sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ trong mùa giải mới. Tuy nhiên, khi mà mùa bóng mới đi được chặng đường đầu tiên , Rossoneri đã bộc lộ rất nhiều hạn chế của mình. Điều này đã khiến chủ tịch Silvio Berlusconi không thể ngồi yên.

Cái tên Steven Gerrard đã sớm nằm trong kế hoạch tăng cường lực lượng của AC Milan. Hiện tại, ban lãnh đạo đội bóng đang tỏ ra rất quyết tâm nhằm đưa tiền vệ người Anh về với sân San Siro với mức phí khoảng 35 triệu bảng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Đây được coi là những động thái tích cực từ phía Milan nhằm xoa dịu những chỉ trích đã sớm nhằm vào đội bóng khi họ luôn thi đấu không thực sự thuyết phục ở cả Serie A lẫn Champions League.

Những ngôi sao mà Berlusconi đưa về thực sự rất xuất sắc nếu xét trên phương diện cá nhân. Nhưng hiện tại, chỉ có Ibrahimovic là thi đấu ổn định, còn Robinho có vẻ vẫn chưa thể hiện được mình và được coi là một bản hợp đồng sai lầm. Thực tế, việc ký hợp đồng với cả hai ngôi sao này diễn ra rất chóng vánh đã nói lên một điều: Milan không có kế hoạch cụ thể trong việc xây dựng đội hình, họ chỉ mua cầu thủ theo những gì mà chủ tịch Berlusconi muốn.

Vào thời điểm này, khi Pato đang chấn thương, Robinho đã có cơ hội được đá chính. Tuy nhiên, đến khi tiền đạo người Brazil bình phục, có lẽ người hâm mộ sẽ rất ít khi được thấy cả bốn ngôi sao này, bao gồm cả Ronaldinho, ra sân cùng lúc vì điều đó sẽ là vô cùng mạo hiểm.

Vì vậy, nếu trường hợp Gerrard gia nhập Milan có trở thành hiện thưc, Rossoneri sẽ chẳng khác nào một sân khấu chật chội với quá nhiều ngôi sao trong đội hình. Những cầu thủ mà Milan phải tốn công sức theo đuổi, họ sẽ không bao giờ chấp nhận ngồi ghế dự bị. Trong khi đó, những công thần như Pirlo, Seedorf, Ambrosini sẽ lên tiếng khi vị trí của mình bị đe dọa. Một huấn luyện viên chỉ quen dẫn dắt các đội bóng nhỏ như Allegri chắc chắn sẽ phải rất đau đầu mới có thể quản lý được những cá tính quá mạnh như vậy. Có lẽ Berlusconi nên tỏ ra tỉnh táo hơn nhằm đưa Milan tới những thành công mới, thay vì chỉ dựa vào những quyết định đầy cảm tính của mình, điều có thể gây nguy hại tới đội bóng mà ông từng gắn bó trong gần 1/4 thế kỷ.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X