Tại sao Vardy không được đá luân lưu trước Colombia?

Đội tuyển Anh đã lọt vào vòng tứ kết World Cup sau màn đấu súng cân não với Colombia. Nhưng Vardy bất ngờ không được HLV Southgate lựa chọn thực hiện loạt đá này.

Vardy không được chọn đá penalty

Vardy là cầu thủ luôn được lựa chọn thực hiện những quả penalty ở Leicester. Anh đã sút thành công 6 trong 7 quả phạt đền được giao trọng trách ở mùa giải năm ngoái.

Vardy vào sân thay người ở phút 88, ít phút trước khi Yerry Mina ghi bàn gỡ hòa cho Colombia để đưa trận đấu vào hiệp phụ và sau đó là loạt đấu súng 11m.

Nhưng tiền đạo của Leicester không được chọn để thực hiện penalty. Harry Kane, Marcus Rashford, Kieran Trippier và Eric Dier là những người ghi bàn trong khi Jordan Henderson đá hỏng trên chấm 11m.

Lý do khiến Vardy bị loại
Tại sao Vardy không được đá luân lưu trước Colombia hình ảnh

Vardy không được đá penalty vì chấn thương háng

Sau chiến thắng Anh vs Colombia, HLV Southgate thừa nhận rằng ông phải thay đổi những lựa chọn đá penalty vì một số cầu thủ đã gặp chấn thương. Khi được hỏi đã thảo luận gì với ban huấn luyện trước khi loạt luân lưu diễn ra, Southgate cho hay:

“Chúng tôi chỉ thảo luận để sắp xếp thứ tự đá penalty tốt nhất. Chúng tôi đã phải tạo ra một vài sự thay đổi vì chấn thương trong thời gian đá hiệp phụ. Nhưng chúng tôi biết mình có trách nhiệm chọn ra 5 người thực hiện penalty. Và các cầu thủ đã thi đấu cực kỳ tuyệt vời để mang về chiến thắng”.

Vardy là một trong những cầu thủ bị chấn thương trong thời gian đá hiệp phụ. Tiền đạo của Leicester đã ôm háng khi đứng xem các đồng đội thực hiện loạt đá penalty. Cầu thủ này cũng tỏ ra đau đớn khi ăn mừng cú sút quyết định của Eric Dier sau đó.

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục