Suarez "nổ" tưng bừng sau khi đả bại Nga

Tiền đạo Luis Suarez mong muốn tiếp tục tạo nên lịch sử cùng Uruguay sau khi lập kỷ lục ghi bàn ở World Cup năm nay.

Suarez lập kỷ lục

Tiền đạo Suarez đã ghi bàn giúp Uruguay giành chiến thắng trước Saudi Arabia ở lượt trận thứ hai. Đó là bàn thắng giúp anh trở thành cầu thủ Uruguay đầu tiên ghi bàn trong 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Và phong độ ghi bàn của Suarez tiếp tục được nối dài với một bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp ở trận gặp chủ nhà Nga hôm qua. Đó là pha lập công khởi đầu cho màn vùi dập chủ nhà Nga của đội tuyển Uruguay.

Suarez nổ tưng bừng sau khi Uruguay đánh bại Nga hình ảnh

Suarez nổ to sau khi giúp Uruguay đánh bại Nga


Sau trận đấu, Suarez tỏ ra khá hài lòng với thành tích cá nhân vừa đạt được. Nhưng anh cũng khẳng định ưu tiên hàng đầu vẫn là đảm bảo Uruguay lập thêm những kỷ lục mới.

“Mục tiêu của chúng tôi là đi tới trận đấu cuối cùng của World Cup. Những kỷ lục sinh ra là để bị phá vỡ. Ở cấp độ cá nhân, tôi rất hài lòng khi đang đi đúng hướng vào lúc này. Tôi hy vọng sẽ cùng đội tuyển thiết lập những mục tiêu mới và tiếp tục tạo nên lịch sử.

“Sau khi thắng 2 trận đầu tiên với tỉ số 1-0, chúng tôi đã làm tốt hơn ở trận đấu hôm nay. Tôi mừng vì chúng tôi đã giành chiến thắng và làm nên lịch sử một lần nữa. Bởi vì đây là lần đầu tiên Uruguay thắng cả 3 trận vòng bảng ở World Cup và nắm giữ ngôi nhất bảng. Tất cả điều này đều là lịch sử.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi cần phải khiêm tốn, tiếp tục làm việc chăm chỉ và tập trung làm những điều tốt nhất cho toàn đội”.

Lý do Uruguay chơi tốt hơn

Uruguay bước vào trận gặp Nga với tâm lý thoải mái sau khi đã nắm chắc tấm vé đi tiếp. Nhờ vậy, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez đã chơi tự do hơn nhiều so với hai trận đấu trước đó.

Và Suarez cho rằng đó cũng là nguyên nhân giúp đội bóng Nam Mỹ thi đấu bùng nổ hơn hẳn.

“Những trận đấu đầu tiên rất căng thẳng vì chúng tôi không muốn mắc sai lầm. Đó là thái độ cần thiết trong những trận đầu tiên. Nhưng hôm nay, chúng tôi ra sân với góc nhìn khác hẳn. Chúng tôi ít bị áp lực hơn và làm được nhiều điều hơn ở trên sân”.

Video tổng hợp trận đấu Uruguay vs Nga:


Xem thêm những tin tức khác sau trận Uruguay vs Nga:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục