Southgate: "ĐT Anh không thể để lịch sử ngáng chân mình"

HLV Gareth Southgate khẳng định đội tuyển Anh không được để lịch sử cản bước mình sau chiến thắng trước Colombia trên loạt luân lưu 11m đêm qua.

Đội tuyển Anh phá rào cản lịch sử

Tam Sư đã giành chiến thắng đầu tiên ở loạt sút luân lưu tại sân chơi World Cup vào đêm qua. Eric Dier là người thực hiện thành công cú sút quyết định sau khi Jordan Pickford từ chối bàn thắng của Bacca trước đó.

Và sau trận đấu, HLV Southgate khẳng định các học trò của ông không nên bị yếu tố lịch sử tác động. Bởi vì họ đang đứng trước cơ hội tự viết ra những trang sử mới ở World Cup 2018 này.

Southgate muốn ĐT Anh viết nên lịch sử ở World Cup 2018 hình ảnh

Southgate muốn ĐT Anh viết nên lịch sử ở World Cup 2018


“Tôi sẽ không bao giờ quên cú đá trượt penalty đó (ở trận gặp Đức tại Euro 1996). Thật buồn khi đó là khoảnh khắc sẽ đi cùng tôi đến hết đời.

“Nhưng hôm nay, đội bóng này đã tạo ra được một khoảnh khắc đặc biệt. Và tôi hy vọng rằng nó sẽ là khoảnh khắc tạo cảm hứng cho các thế hệ cầu thủ tiếp theo. Bởi vì họ đã thấy rằng bất cứ điều cũng có thể xảy ra.

“Trong cuộc sống, bạn không thể để lịch sử cũng như những kỳ vọng cản bước mình. Các cầu thủ trẻ của tuyển Anh đang thể hiện điều đó. Họ tận hưởng giải đấu và đang chuẩn bị cho trận đấu vòng tứ kết sắp tới”.

Southgate khen ngợi Pickford

Pickford là người hùng của tuyển Anh dù cầu thủ của Everton mới phải nhận chỉ trích nặng nề khi để thủng lưới bàn thua trước Bỉ. Nhưng mới đây, HLV Southgate đã dành những lời khen cho cầu thủ 24 tuổi vì những tình huống cứu thua xuất sắc trước Colombia.

“Tình huống cản phá cú sút xa của Muriel là một pha cứu thua đẳng cấp thế giới. Tôi cũng bất ngờ khi cậu ấy có thể với đến bóng dù chiều cao khá khiêm tốn.

“Cậu ấy kiểm soát khu vực cấm địa rất tốt. Và Pickford còn thực hiện xuất sắc kế hoạch của chúng tôi trong loạt sút luân lưu.

“Chúng tôi đã nghiên cứu tất cả những cầu thủ sút penalty của Colombia. Và chiến thắng vừa qua có công lớn của Pickford cũng như đội ngũ của chúng tôi khi chuẩn bị rất nhiều thông tin hữu ích trước trận đấu. Không phải khi nào cuộc đời cũng mang lại cho bạn những gì bạn xứng đáng nhận được. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã có một chiến thắng xứng đáng với nỗ lực bỏ ra”.


Xem thêm những tin tức sau trận thắng lịch sử của ĐT Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục