Sốc: World Cup 1998 bị dàn xếp để Pháp và Brazil gặp nhau ở chung kết

Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết World Cup 1998 bị dàn xếp nhằm đảm bảo chủ nhà Pháp và Brazil có thể gặp nhau trong trận chung kết.

World Cup 1998 bị dàn xếp
 

Trong cuộc phỏng vấn trên France Bleu, cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini - người bị cấm hoạt động bóng đá 8 năm từ 2015 - tiết lộ sự thật động trời liên quan đến việc World Cup 1998 bị dàn xếp. Cụ thể, Pháp và Brazil được dàn xếp ở lễ bốc thăm chia bảng để đảm bảo không đụng nhau trước trận chung kết.
 
Sốc World Cup 1998 bị dàn xếp để Pháp và Brazil gặp nhau ở CK hình ảnh
Michel Platini tiết lộ World Cup 1998 bị dàn xếp.

"Đó là giấc mơ của mọi người" - Platini cho biết: "Chúng tôi thực hiện mánh gian lận nhỏ bằng cách dàn xếp danh sách trận đấu. Chúng tôi làm thế để đảm bảo khi Pháp và Brazil đứng nhất bảng, cả hai đội tuyển sẽ không gặp nhau trước trận chung kết. Chúng tôi có lợi thế chủ nhà nên tạo ra một số tác động".
 
Tại kỳ World Cup 1998, Brazil giành vị trí nhất bảng A dù thua Na Uy trong trận đấu cuối, trong khi Pháp toàn thắng để giành vị trí nhất bảng C. Hai đội sau đó gặp nhau ở trận chung kết, ĐT Pháp thắng 3-0 với nghi án Ronaldo Nazario lên cơn động kinh đầy khó hiểu ngay trước khi chuẩn bị cho trận đấu.
 

Không có gì đảm bảo World Cup "sạch"
 

Tiết lộ của Platini tiếp tục lột trần những chiêu trò của FIFA hay UEFA tại các giải đấu lớn. Trước đó, UEFA cũng bị tố gian lận khi bốc thăm tại các giải đấu bằng cách làm lạnh các quả bóng để chọn ra những bảng hay cặp đấu "thú vị".
 
Tại World Cup 1998, Michel Platini sắm vai đồng tổ chức cùng Fernand Sastre - nguyên Chủ tịch LĐBĐ Pháp. Platini tiếp tục tăng thêm sự nghi ngờ khi đặt lại câu hỏi: "Bạn không nghĩ các nước chủ nhà khác làm thế ở những kỳ World Cup khác ư? Thật chứ?".
 
FIFA hiện chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào sau tiết lộ gây sốc của Michel Platini.

Bí ẩn Stade de France: Bi kịch của Người ngoài hành tinh
Vụ động kinh của Ronaldo tại World Cup 1998 là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử bóng đá. Và cho tới nay đây vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp.
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.
N.D (TTVN)
 
=>> Xem thêm: Danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018

=>> Xem thêm: Danh sách ĐT Brazil tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.