Sampaoli nhận trách nhiệm sau trận thua Croatia

HLV Jorge Sampaoli cho rằng đội hình của Argentina hiện tại đang giới hạn tầm ảnh hưởng của Messi.

Sampaoli nhận trách nhiệm

Ở lượt trận đầu tiên của kỳ World Cup năm nay, Messi đã bị khóa chặt bởi các hậu vệ của Iceland. Anh cũng trở thành tội đồ của Argentina khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm đá phạt 11m.

Đến lượt trận thứ hai vòng bảng, Messi cũng tiếp tục bị khóa bởi các cầu thủ Croatia. Điều đó khiến cho Argentina phải nhận một trận thua thảm với tỉ số 0-3 trước Croatia và đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Sampaoli nhận trách nhiệm sau trận thua Croatia hình ảnh

HLV Sampaoli bảo vệ Messi sau trận thua Croatia


HLV Sampaoli có một loại những ngôi sao tấn công trong tay để tùy ý sử dụng. Nhưng ông không thể làm cho đội hình này bùng nổ. Messi gần như phải gánh vác mọi trọng trách trong khâu tấn công của Argentina.

Và sau trận thua Croatia, Sampaoli đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình: "Tôi là người duy nhất phải nhận trách nhiệm cho trận thua ngày hôm nay. Tôi đã vào trận với rất nhiều hy vọng và cảm thấy đau đớn với thất bại vừa qua. Đúng là tôi đã không đọc trận đấu tốt như kỳ vọng".

Messi mờ nhạt


Trong khi Messi vẫn chưa có được bàn thắng nào, đại kình địch Ronaldo đã ghi được 4 bàn trong 2 trận ở giải đấu năm nay. Cú đánh đầu quyết đoán của CR7 cũng đã đem lại chiến thắng cho Bồ Đào Nha trước Morocco.

Nhưng HLV Sampaoli cho rằng Messi không nên được so sánh với Ronaldo bởi sự khác biệt giữa đội hình của Argentina với nhà ĐKVĐ châu Âu.

“Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời. Bạn có thể nhìn những gì cậu ấy đã đạt được trong sự nghiệp. Ngay bây giờ, chúng ta không nên so sánh hai cầu thủ này. Thực tế là đội hình Argentina đang che mờ sự phi thường của Leo.

“Messi bị giới hạn vì đội hình Argentina không gắn kết với cậu ấy một cách lý tưởng như mong đợi. HLV sẽ là những người giải quyết vấn đề này.

“Tôi luôn xếp các cầu thủ ở vị trí tốt nhất dành cho họ. Các cầu thủ kiến thiết lối chơi luôn phải mang một gánh nặng đặc biệt. Chúng tôi hiện vẫn không tìm ra được sự liên kết có lợi cho Argentina và cả Leo”.

Argentina vẫn còn cửa đi tiếp

Argentina cần đánh bại Nigeria ở lượt trận cuối cùng và mong chờ Iceland sảy chân nếu muốn vượt qua vòng bảng. Và HLV Sampaoli vẫn có niềm tin rằng La Albiceleste sẽ lách qua được khe cửa hẹp để tiến vào vòng knock-out.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra áp lực lớn lên Croatia. Nhưng sau khi họ ghi bàn, chúng tôi đã lạc lối.

“Cảm xúc của chúng tôi bị vỡ vụn và chúng tôi không còn tâm trí để đá bóng nữa. Nếu không có đà thăng hoa, rất khó để tiến lên phía trước.

“Tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang có một đội hình mạnh. Nhưng chúng tôi vẫn chưa thể liên kết ăn ý. Chúng tôi cần phải cố gắng hơn nữa ở trận đấu cuối cùng và hy vọng đi tiếp với một chiến thắng”.


Xem thêm những tin tức khác sau trận Argentina vs Croatia:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục