Pickford tiết lộ bí quyết cản phá quả luân lưu quyết định của Bacca

Thủ thành Jordan Pickford khẳng định anh đã nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ trước trận đấu và điều đó đã phát huy tác dụng.

Pickford chơi xuất sắc

Anh và Colombia là hai đội bóng sở hữu sức mạnh gần như tương đương. Vì vậy, họ bước vào trận đấu tại sân Spartak với sự thận trọng đáng kể.

Hiệp một trôi qua khá nhạt nhòa với ít tình huống nguy hiểm từ cả hai phía. Nhưng bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi đội tuyển Anh được hưởng quả 11m và Kane thực hiện thành công ở phút 57.

Colombia vs Anh Pickford tiết lộ bí quyết cản phá penalty hình ảnh

Pickford là người hùng ở trận Colombia vs Anh


Trong quãng thời gian còn lại, đội tuyển Anh lựa chọn lối chơi ưu tiên phòng ngự. Mặc dù vậy, Pickford chỉ có 1 tình huống duy nhất bị thử thách là cú sút xa của Muriel ở phút 90+2. Và thủ thành của Everton đã tạo ra một pha bay người tuyệt đẹp để giải nguy cho Tam Sư.

Dẫu vậy, Colombia vẫn có được bàn gỡ hòa do công của Yerry Mina ở pha đá phạt góc sau đó. Hai đội tiếp tục thi đấu cân bằng và phải kéo nhau vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm phạt 11m, Pickford đã chơi xuất sắc để cản phá cú sút của Bacca ở loạt đá cuối cùng, qua đó phá vỡ thế cân bằng trước đó. Và Eric Dier đã không phụ công Pickford khi thực hiện thành công quả đá cuối cùng và đưa Tam Sư vào tứ kết.

Pickford tiết lộ bí quyết cản phá penalty

Sau trận đấu Colombia vs Anh, thủ thành 24 tuổi đã lên tiếng chia sẻ bí quyết giúp anh cản phá thành công cú sút quyết định của một ngôi sao tầm cỡ như Bacca.

“Tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng mọi thứ. Tôi có sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Tôi không quan tâm việc mình là một thủ môn nhỏ bé bởi vì điều quan trọng nhất là bạn phải ở đúng lúc đúng chỗ khi cần thiết và cản phá cú sút của đối phương. Đó là điều tôi đã làm được ngày hôm nay.

“Tôi luôn suy nghĩ tới việc chọn vị trí sao cho thích hợp nhất. Và tôi đã chạm tay được vào cú sút của Bacca. Kể cả khi chúng tôi phải bước vào loạt penalty, tôi vẫn có cảm giác chúng tôi sẽ chiến thắng”.


Xem thêm tin tức khác sau trận Colombia vs Anh:


Xuân Phong (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục