Petit: "Argentina vượt qua vòng bảng là một tội ác"

Theo cựu cầu thủ Emmanuel Petit của Barca, đội hình của Argentina hiện tại không xứng đáng vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Argentina khó vượt vòng loại

Argentina đã giành được tấm vé tham dự World Cup nhờ Messi với một cú hat-trick vào lưới Ecuador. Tuy nhiên, màn tỏa sáng của Messi đã che mờ đi sự yếu kém trong khâu sắp xếp đội hình của Sampaoli.

Đến khi World Cup khởi tranh, những vấn đề đó mới được bộc lộ. Và Petit cho rằng đội hình của La Albiceleste bây giờ khó vượt qua được vòng bảng.

Petit Argentina vượt qua vòng bảng là một tội ác hình ảnh

Petit cho rằng Argentina không xứng đáng vượt qua vòng bảng


“Mối liên kết của toàn đội Argentina bây giờ quá tệ. Họ không tự tin, không tin tưởng lẫn nhau. Tôi không nghĩ họ có thể vượt qua được vòng bảng.

“Sẽ là một nỗi xấu hổ nếu Argentina vượt qua vòng bảng. Bởi vì họ đã chơi tệ trước Iceland. Sampaoli thì tạo ra quá nhiều sai lầm. Argentina từng có rất nhiều ngôi sao xuất chúng trong đội hình. Nhưng đội hình này của Argentina thì thực sự tệ hại”.

Messi mờ nhạt ở World Cup

Messi đã không thể tạo ảnh hưởng ở World Cup 2018 tại Nga. Và với sự mờ nhạt của Messi, Argentina đang đứng trước nguy cơ chia tay giải đấu lớn nhất thế giới từ vòng loại.

Ronaldo đã ghi hat-trick trong trận đầu ra quân gặp Tây Ban Nha trước khi ghi bàn quyết định giúp Bồ Đào Nha vượt qua Morocco. Trong khi đó, Messi đã bỏ lỡ một tình huống penalty trước Iceland. Anh cũng mới có một màn trình diễn kém thuyết phục trước Croatia tại Nizhny Novgorod.

Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli giờ phải đánh bại Nigeria ở lượt trận cuối cùng nếu muốn vượt qua vòng đấu bảng. Dẫu vậy, Argentina vẫn có thể bị loại nếu như Iceland đánh bại Croatia. Và theo cựu cầu thủ Petit, Messi cần phải gánh vác thêm trách nhiệm ở đội tuyển Argentina.

“Messi không phải một cầu thủ lãnh đạo. Cậu ấy không bằng Ronaldo về mặt đó. Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng cậu ấy cần phải cố gắng hơn nữa.

“Messi cần phải thức tỉnh. Khi mọi thứ diễn biến tốt ở Barcelona, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng chúng ta từng chứng kiến ở Champions League. Khi mọi thứ không thoe ý muốn, cậu ấy có thể sẽ tàng hình trên sân.

“Messi không còn cứu giúp đội bóng và hoàn toàn biến mất. Cậu ấy không chạy mà chỉ đi bộ. Cậu ấy cũng không thèm quan tâm đến bóng nữa. Thật khó hiểu”.


Xem thêm những tin tức khác về ĐT Argentina:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục