Những thống kê chấn động sau khi Anh lọt vào bán kết World Cup 2018

Đội tuyển Anh đã tiến thêm một bước tới gần hơn chiếc cúp vàng World Cup năm nay sau khi hạ gục Thụy Điển với tỉ số 2-0. Sau đây là những thống kê đáng chú ý ở trận đấu mà Tam Sư hoàn toàn vượt trội so với đối thủ tới từ Bắc Âu.

8 – Đội tuyển Anh đã ghi được 8 bàn thắng từ những tình huống cố định ở giải đấu năm nay, nhiều ngang bằng với thành tích tốt nhất lịch sử của Bồ Đào Nha năm 1966 (cũng 8 bàn thắng).

3 – Thụy Điển đã để thua 3 trong 4 trận gặp tuyển Anh gần nhất. Trước đó, họ bất bại trong 12 trận liên tiếp đối đầu với đại diện xứ sương mù, kéo dài từ năm 1979 đến 2006.

Những thống kê chấn động sau trận Thụy Điển 0-2 Anh hình ảnh

Maguire ghi bàn mở tỉ số ở trận Thụy Điển 0-2 Anh


6 – 6 trong số 11 bàn thua mà Thụy Điển phải nhận trước đội tuyển Anh tới từ những pha đánh đầu. Và tất cả những bàn thắng đó đều đến từ những cầu thủ khác nhau (Sol Campbell, Steven Gerrard, Gareth Barry, Andy Carroll, Harry Maguire và Dele Alli).

10 – Đội tuyển Anh đã ghi được 10 bàn chỉ sau 13 cú sút trúng đích ở World Cup lần này.

11 – Đây mới là lần thứ hai Tam Sư ghi được 11 bàn ở một kỳ World Cup. Lần duy nhất trước đó cũng là năm mà họ đăng quang vô địch (1966).

22 – Alli là cầu thủ trẻ thứ hai ghi được bàn cho đội tuyển Anh ở World Cup (22 tuổi 87 ngày), chỉ kém duy nhất Michael Owen (18 tuổi 190 ngày).

Những thống kê chấn động sau trận Thụy Điển 0-2 Anh hình ảnh

Alli ấn định tỉ số 2-0 cho Tam Sư


1 – Harry Maguire trở thành cầu thủ đầu tiên khai nòng cho đội tuyển Anh ở một trận đấu thuộc vòng knock-out World Cup sau Rio Ferdinand năm 2002.

3 – Pickford đã tạo ra 3 pha cản phá ở trận đấu vừa qua và trở thành thủ môn trẻ nhất của Tam Sư giữ sạch lưới ở một trận đấu tại World Cup (24 tuổi 122 ngày).

Xem thêm những tin tức khác sau trận Thụy Điển vs Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục