Nhận định Brazil vs Croatia (21h00 ngày 3/6): Tất cả vì Neymar

Dù chắc chắn không thi đấu ngay từ đầu, nhưng ngôi sao sinh năm 1992 sẽ là tâm điểm sự chú ý. Dưới đây là những nhận định Brazil vs Croatia – trận giao hữu quốc tế diễn ra vào tối nay.

 

Brazil và bài toán không Neymar


Theo thông tin mới nhất, siêu sao Neymar đang lộ dấu hiệu tích cực từng ngày, thời điểm World Cup 2018 đang cận kề. Tuy nhiên khi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, chỗ của anh vẫn là trên băng ghế dự bị. HLV Tite đã khẳng định, ông có ý tưởng đưa Neymar vào sân, nhưng chỉ khi thời điểm thích hợp.
 
Bởi vậy, Selecao hầu như sẽ phải quên đi sự hiện diện của ngôi sao sáng nhất, và trình diễn một lối đá ra hồn. Họ – với tư cách là ứng viên hàng đầu cho ngai vàng tại nước Nga, không nên (và không thể) phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân. Rất thuận lợi, ĐT Brazil có thừa những nhân tố đặc biệt để làm điều đó.

Nhận định Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế ảnh 1

Neymar trong buổi tập mới nhất của Brazil


Trên hàng công, có thể kể ra hàng tá những cái tên cực kỳ xuất sắc, từ Gabriel Jesus, Roberto Firmino, đến những Phil Coutinho hay Willian – những người đủ khả năng trình diễn một lối đá mê hoặc, bất kể có hay không Neymar. Bên dưới, những Marcelo hay Casemiro mới giành chức vô địch Champions League, và đang hừng hực khí thế.
 
Tuy nhiên, trận đấu này dù cực kỳ quan trọng, nhưng Brazil không nhất thiết phải thể hiện toàn bộ sức mạnh của mình, trong bối cảnh World Cup đang đến rất gần. Họ cần giấu bài, đồng thời tránh chấn thương cho các trụ cột. Ngoài ra, tâm trí của những Fred (mục tiêu của MU) hay Alisson (cái tên được cả thế giới theo đuổi) đang nằm trên thị trường chuyển nhượng.
 
Trong 4 trận giao hữu gần nhất, Brazil của Tite đều giành những kết quả ấn tượng. Họ thắng 3 (trước Nhật Bản, Nga, Đức), và hòa 1 (ĐT Anh), tất cả đều diễn ra trên sân khách. Tính rộng ra trong 19 trận được tân HLV dẫn dắt, Selecao thắng 15, hòa 3 và chỉ thua 1, đạt hiệu suất ghi bàn 2,2 lần/trận.
 
Cùng với đó, hàng thủ của họ cũng chắc chắn hơn rất nhiều, khi chỉ thủng lưới vỏn vẹn 5 lần trong 2 năm qua. Đó là hình ảnh mà Tite và các học trò cần thể hiện ở giải đấu sắp tới, vững chắc trong phòng ngự, và thừa nguy hiểm khi tấn công.

Nhận định Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế ảnh 2

Brazil vẫn được coi là ứng viên hàng đầu cho World Cup 2018


Croatia và bài test tuyệt vời

Trái ngược với sự tích cực của Brazil với 4 trận giao hữu gần nhất (kể từ sau chiến dịch vòng loại World Cup), ĐT Croatia chỉ có 2 lần thử sức mình. Kết thúc vòng loại khu vực châu Âu với vị trí nhì bảng, Luka Modric và các đồng đội đã trải qua 2 trận giao hữu. Họ thắng Mexico với tỷ số 1-0, và trước đó là thất bại 0-2 khi chạm trán Peru, một đội bóng Nam Mỹ như Brazil.
 
Thực tế, Croatia vẫn luôn thể hiện được sức mạnh trong những thời khắc quyết định. Với việc cán đích ở vị trí thứ 2 vòng loại (bảng I, kém Iceland 2 điểm), Croatia đã phải trải qua trận play-off để giành vé tới giải đấu lớn nhất hành tinh. Tại đó, đội bóng sọc caro đã đè bẹp Hy Lạp 4-1 trong trận lượt đi, trước khi hòa 0-0 ở lượt về để chính thức tới nước Nga.
 
Xét về lực lượng, tuyến tiền vệ của đội bóng này chẳng kém bất cứ đối thủ nào. Họ đang sở hữu Luka Modric và Ivan Rakitic – 2 trụ cột quan trọng của Real Madrid cùng Barcelona. Bên cạnh đó, cũng là một Mateo Kovacic ngày càng trưởng thành, cũng trong màu áo Los Blancos. Tất nhiên, những Perisic hay Mandzukic đều là những ngôi sao hàng đầu.

Nhận định Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế ảnh 3

Tuyến giữa vẫn là sức mạnh lớn nhất của Croatia


Dù vậy như đã nói, đây cũng chỉ là một trận giao hữu và cả 2 đội đều không đặt nặng vấn đề kết quả. Quan trọng hơn, trận đấu giữa Brazil vs Croatia sẽ là màn chạy đà hoàn hảo trước thềm World Cup 2018, khi cả 2 đội đều gặp lại “bản sao” của nhau trên đất Nga.
 
Cụ thể, Brazil sẽ chạm trán với Serbia, một đội bóng khá tương đồng với Croatia. Họ cũng sở hữu tuyến giữa rất mạnh với Nemanja Matic và Sergej Milinkovic-Savic, mục tiêu được thổi giá 150 triệu euro. Trong khi đó, Modric và đồng đội sẽ đối mặt với Argentina tại vòng bảng, đối thủ cũng đáng sợ chẳng kém Brazil vào tối nay. Vì vậy, có rất nhiều điều để chờ đợi, dù đây chỉ là một trận giao hữu.
 
Ngày khai màn World Cup 2014, Brazil đã đánh bại Croatia với tỷ số 3-1. Và nhiều khả năng, Selecao sẽ tiếp tục làm điều đó để có màn chạy đà hoàn hảo trước World Cup 2018.

Nhận định Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế ảnh 4

Nhận định Brazil vs Croatia giao hữu quốc tế


Đội hình dự kiến Brazil vs Croatia
 
Brazil: Alisson, Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis, Casemiro, Fernandinho, Paulinho, Willian, Coutinho, Jesus.
 
Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Corluka, Pivaric, Rakitic, Badeji, Modric, Kovacic, Rebic, Mandzukic.
 
Dự đoán tỷ số Brazil vs Croatia: 2-1
 
Mourinho đưa ra nhận định về ứng viên vô địch tại World Cup 2018
Jose Mourinho phát biểu về World Cup 2018, ông thầy người Bồ đánh giá cao Brazil và Tây Ban Nha ở giải đấu trên đất Nga.
Brazil sẽ trình diễn lối chơi mê hoặc tại World Cup
Trước thềm World Cup, hậu vệ Thiago Silva cho rằng ĐT Brazil bày tỏ quyết tâm rất lớn ở giải đấu năm nay, và sẽ làm hết sức cho chức vô địch.
Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.