Nhận định bảng H World Cup 2018: Ai theo bước Colombia?

Có thể nói, bảng đấu cuối cùng của World Cup rất khó dự đoán, bởi 4 đội bóng đều tỏ ra rất cân bằng. Dưới đây là những nhận định bảng H World Cup 2018.

Bảng H VCK World Cup 2018 bao gồm các đội: Colombia, Senegal, Ba Lan và Nhật Bản.

Colombia sáng cửa đi tiếp



Đây là bảng đấu duy nhất chưa có bất kỳ đội tuyển nào giành chức vô địch World Cup, và gần như không có cơ hội làm nên điều kỳ diệu ở giải đấu lần này. Tuy nhiên mặt khác, điều đó chứng tỏ sự cân bằng của 4 đại diện “phận lót đường” ở giải đấu lần này.
 
Có lẽ ngoại trừ Colombia được đánh giá cao bởi kinh nghiệm, 3 đại diện còn lại đều phải cạnh tranh nhau gắt gao cho một suất đi tiếp. Mặc dù vậy, điều này không chứng tỏ James Rodriguez và các đồng đội chắc chắn giành ngôi nhất bảng. Bởi như đã nói, bảng đấu này vô cùng khó lường.

Nhận định bảng H World Cup 2018 Ai theo bước Colombia hình ảnh

Nhận định bảng H World Cup 2018: Colombia sáng cửa nhất


Với hàng tấn công gồm nhiều cái tên đẳng cấp, dày dạn kinh nghiệm như Radamel Falcao (Monaco), Juan Cuadrado (Juventus), James Rodriguez (Bayern Munich), Colombia có nhiều hơn một phương án tấn công ở giải đấu lần này. Chừng đó là đủ để họ kiếm lấy 1 trong 2 chiếc vé lọt vào vòng knock-out, so với những đối thủ “tàng tàng” nhau ở bảng đấu.
 
Đương nhiên, Colombia vẫn tồn tại điểm yếu, nếu nhìn vào hành trình gian nan đi tới World Cup. Ở khu vực Nam Mỹ, đội bóng này chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 vòng loại, với thành tích giành vỏn vẹn 3 chiến thắng trong giai đoạn lượt về. Có lẽ nếu không nhờ những đối thủ còn lại (như Chile) tự bắn vào chân mình, chưa biết chừng thầy trò Jose Pekerman cũng phải ngồi nhà xem World Cup.
 
Đó là lý do một suất đi tiếp nhiều khả năng gọi tên Colombia, nhưng để giành vị trí nhất bảng, họ sẽ phải cố gắng rất nhiều.

Nhận định bảng H World Cup 2018 ảnh 2

Nếu phát huy sức mạnh, ngôi đầu sẽ thuộc về Colombia


Ai giành vé còn lại


 
Rất dễ dàng để chỉ ra đối thủ yếu nhất trong một bảng đấu khá cân sức, đó chính là đại diện đến từ châu Á – Nhật Bản. Dù không thể xem thường đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc, nhưng Nhật có một vấn đề rất lớn và không thể khắc phục ở thời điểm này. Họ mới chia tay chiến lược gia Vahid Halilhodzic, và người lên thay Akira Nishino có quá ít thời gian để chuẩn bị.
 
Chính vì vậy, những phương án chiến thuật, nhân sự, tất cả mọi kế hoạch của Nhật đều ảnh hưởng nghiêm trọng. Có chăng, nét tích cực duy nhất của họ là tinh thần chiến đấu. Nhưng nếu chỉ có như vậy, những chiến binh Samurai không thể mơ về một chiếc vé đi tiếp.

Nhận định bảng H World Cup 2018 ảnh 3

ĐT Nhật Bản không được đánh giá cao về cơ hội đi tiếp


Ở 2 đại diện còn lại, Senegal và Ba Lan đều có sự tương đồng, với một ngôi sao nổi bật so với phần còn lại. Nếu như đại diện châu Phi hướng ánh nhìn về Sadio Mane – ngôi sao vừa giành ngôi Á quân Champions League, thì Đại bàng trắng chủ yếu dựa vào phong độ của Robert Lewandowski để hy vọng. 
 
Nhưng cũng chính vì vậy, họ thiếu đi những phương án như Colombia để trông chờ, mỗi khi chủ lực của mình bế tắc. Tóm lại, khả năng và cơ hội đi tiếp của cả 2 đội sẽ phụ thuộc vào 2 cái tên sáng giá nhất.
 
Với Senegal, họ sở hữu những cái tên khá chất lượng trải đều các tuyến, dù Mane vẫn là ngôi sao số 1. Những Idrissa Gueye, Keita Balde hay M'Baye Niang đều có khả năng khi đang chơi bóng ở châu Âu. Dù vậy, kinh nghiệm chinh chiến ở một giải đấu lớn là điều Senegal còn thiếu, khi lần gần nhất họ tham dự World Cup cách đây đã từ năm 2002, nghĩa là cách đây 16 năm.
 
Tất nhiên họ đã gây ấn tượng với chiến tích lọt vào tứ kết năm 2002, nhưng ngoại trừ thể lực, những yếu tố còn lại của Senegal không được đánh giá cao. Trừ khi thể hiện đúng điểm rơi phong độ và trông chờ sự sảy chân của những đối thủ còn lại, Mane và các đồng đội mới hy vọng đi tiếp.

Nhận định bảng H World Cup 2018 ảnh 4

Senegal sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những đối thủ còn lại ở bảng H


Cuối cùng, Đại bàng trắng Ba Lan cũng có thể xem là ứng viên cho vị trí đầu bảng. Đội bóng của Robert Lewandowski đã xuất sắc đứng đầu bảng E tại vòng loại World Cup, với thành tích giành 8/10 chiến thắng. Tất nhiên như đã nói, phong độ của chân sút Bayern Munich sẽ quyết định cơ hội cho ĐT quốc gia.
 
Và đó là một vấn đề lớn, khi Lewandowski có chuỗi tịt ngòi rất dài ở Champions League mùa vừa rồi. Bên cạnh đó, những Milik, Krychowiak hay Blaszczykowski đều có một mùa giải đáng quên trong màu áo CLB. Đó sẽ là thách thức lớn cho HLV Adam Nawalka. Nếu đạt điểm rơi phong độ, Ba Lan có thể giành ngôi nhất bảng, nhưng họ cũng sẽ bị loại nếu không làm được điều tương tự.

Nhận định bảng H World Cup 2018 ảnh 5

Ba Lan sẽ trông chờ rất nhiều vào Lewy


Nhận định bảng H World Cup 2018



Đi tiếp: Colombia và Ba Lan
Bị loại: Senegal và Nhật
 

Lịch thi đấu bảng H World Cup 2018



Nhận định bảng H World Cup 2018 ảnh 6

Lịch thi đấu bảng H World Cup 2018


Xem thêm một số bài viết về World Cup 2018 trên trang Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.