Ngồi chơi cả mùa, Neuer vẫn là số 1 ở tuyển Đức

Mới đây, huyền thoại bóng đá Đức – Oliver Bierhoff ủng hộ Neuer trở thành người gác đền chính của ĐT tại VCK World Cup sắp tới.


Neuer đã bình phục chấn thương


Đây không phải một mùa giải tốt lành với Manuel Neuer, thủ môn 32 tuổi đang khoác áo Bayern Munich. Kể từ đầu tháng 9, anh đã gặp chấn thương nặng khi bị gãy xương bàn chân, dẫn đến việc phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài.
 
Những tưởng đầu năm nay, Neuer đã có thể xỏ găng thi đấu, nhưng cầu thủ này tiếp tục tái phát chấn thương và phải chờ đợi một lần nữa. Chỉ đến tháng 5, Neuer mới hoàn toàn bình phục, và kịp thời góp mặt trong danh sách của ĐT Đức tham dự World Cup 2018.
 
Tất nhiên với tầm ảnh hưởng, tài năng cũng như vai trò thủ lĩnh của mình, HLV Joachim Low khó lòng gạt tên Neuer. Mặt khác, việc trao niềm tin cho một cầu thủ chấn thương cả mùa sẽ là một sự bất công lớn.
 

Ngồi chơi cả mùa vẫn là số 1




Mới đây, huyền thoại Oliver Bierhoff ủng hộ Neuer trở lại bắt chính cho ĐT quốc gia. Cựu tiền đạo năm nay 50 tuổi cho biết: “Manuel Neuer sẽ đến nước Nga với tư cách thủ môn số 1 của chúng tôi. Nếu anh ấy trở lại đội hình, Marc-Andre ter Stegen sẽ là số 2.”
 
“Manuel đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho giải đấu. Anh ấy không cần phải chứng minh bất kỳ điều gì. Tất cả các cầu thủ có mặt ở đây đều tỏ ra rất ấn tượng, và đây là một quyết định rất khó khăn.”
 
“Các HLV và trợ lý sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, vào buổi chiều trước ngày chốt danh sách. Trưa hôm sau, các cầu thủ sẽ được biết thông tin. Nhưng theo tôi, Manuel xứng đáng là thủ thành số 1 của ĐT.”
 
Dù những gì Oliver Bierhoff ủng hộ Neuer là có cơ sở, nhưng điều này sẽ gây ra mâu thuẫn ngầm tại ĐT Đức. Ở mùa giải năm nay, ter Stegen đã chơi rất tuyệt vời trong màu áo Barca, khi giúp đội nhà thâu tóm 2 chức vô địch quốc nội. Bên cạnh đó, các cầu thủ ĐT Đức sẵn sàng choảng nhau trên sân tập để tranh giành suất đá chính, cho thấy sự ủng hộ Neuer có thể đem đến mối nghi ngờ lớn.
 
Sao tuyển Đức lên tiếng sau vụ suýt tẩn đồng đội
Kimmich phát biểu về Rudiger khiến nhiều người bất ngờ. Ai cũng nghĩ sau vụ suýt tẩn nhau trên sân tập, mối quan hệ của họ sẽ rạn nứt song hậu vệ của Bayern...
Tranh suất đá chính, sao tuyển Đức đánh nhau trên sân tập
Một hình ảnh rất không đẹp đã diễn ra tại bản doanh của thầy trò Joachim Loew, khi các cầu thủ ĐT Đức ẩu đả trên sân tập.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục