Tin nóng World Cup 2018 ngày 6/7: Hậu vệ Anh học cách tạt bóng của Beckham

Cập nhật liên tục tin tức mới nóng hot nhất về World Cup 2018 trong ngày hôm nay (6/7). Những tin tức mới bám sát từng chuyển động và đời sống của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

(liên tục cập nhật)

Hậu vệ Anh học cách tạt bóng của Beckham
Tin nóng World Cup 2018 hôm nay, tin tức World Cup ngày 67 hình ảnh
Trippier

Trippier đang là cầu thủ hay nhất của "Tam sư" sau Harry Kane. Tốc độ trong những pha xuống biên của hậu vệ Tottenham Hotspurs là vũ khí quan trọng trong sơ đồ của HLV Gareth Southgate.

Chất lượng từ những cú tạt của cầu thủ này thậm chí còn được so sánh với David Beckham. Mới đây, hậu vệ này cũng tiết lộ anh nghiên cứu rất lâu lối chơi của cựu cầu thủ MU, đặc biệt là cách tiền vệ này tạt bóng.

"Tôi từng xem Beckham và Andrea Pirlo thi đấu. Những cầu thủ như vậy đều có cái chân phải tuyệt vời. Beckham luôn là hình mẫu lý tưởng của tôi. Từ kỹ thuật cá nhân cho đến những quả tạt, kể cả khi đang di chuyển lẫn trong những tình huống cố định. Anh ấy là người tôi từng nhìn vào để học cách tạt bóng", cầu thủ này chia sẻ.


Thắng Pháp là nhiệm vụ khả thi

Trước trận đấu tối 6/7, Uruguay gây ấn tượng mạnh khi đánh bại nhà đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. Trận đấu này không khỏi dẫn đến so sánh với trận tứ kết gặp Pháp, đội thua Bồ Đào Nha trên sân nhà trong trận chung kết Euro hai năm trước.
Tin nóng World Cup 2018 hôm nay, tin tức World Cup ngày 67 hình ảnh
HLV Tabarez


Khi được yêu cầu so sánh, HLV tuyển Uruguay, Oscar Tabarez nhận xét: ''Rất khó tưởng tượng rằng hai trận đấu giống nhau, vì họ không cùng một đội. Pháp là đội rất mạnh. Nhưng tôi nghĩ họ rất tôn trọng chúng tôi. Pháp và Uruguay có sự gần gũi về văn hóa. Bản thân tôi từng học tiếng Pháp làm ngôn ngữ thứ hai. Tại Pháp, Uruguay từng giành HC vàng Olympic đầu tiên, năm 1924. Pháp cũng có nhiều lần thắng Uruguay và luôn nhận lời thi đấu giao hữu. Đó là điều chúng tôi đánh giá rất cao. Tôi nghĩ trận tứ kết là cuộc chạm trán giữa hai đối thủ lớn của nhau, chứ không phải hai kẻ thù''.

''Chúng tôi có nhiều kỳ vọng, phấn khích và hy vọng giành chiến thắng. Chúng tôi lạc quan, nhưng đó là cảm giác riêng tư. Nếu nói điều này ở nơi công cộng sẽ không giúp ích nhiều cho sự tập trung. Một đội bóng không biết cách tập trung vào điểm mạnh và hạn chế điểm yếu sẽ không thể thắng. Chúng tôi không nghĩ rằng thắng Pháp là bất khả thi''.

Uruguay dùng kế hoạch 'bắt chết Ronaldo' để ngăn chặn Mbappe

"Bắt chết Ronaldo" là phương án mà HLV Oscar Tabarez của tuyển Uruguay đã sử dụng trong chiến thắng Bồ Đào Nha. Gặp tuyển Pháp, đại diện Nam Mỹ sẽ thực hiện lại chiêu bài này.

"Chúng tôi không được phép để Kylian Mbappe phát huy điểm mạnh tốc độ. Nếu Uruguay cứ phòng thủ 3 lớp như vừa qua, ngôi sao người Pháp đừng mong có cơ hội", hậu vệ cánh trái Diego Laxalt nói với tờ Ole (Argentina).
Tin nóng World Cup 2018 hôm nay, tin tức World Cup ngày 67 hình ảnh
Diego Laxalt (áo xanh) tự tin có thể phong tỏa tầm hoạt động của Kylian Mbappe.


Trước trận tứ kết gặp Pháp (21h00, ngày 6/7), Uruguay sẽ áp dụng công thức cũ để khóa Mbappe, tác giả 3 bàn thắng tại World Cup 2018. Lúc này, hậu vệ Diego Laxalt tiếp tục đón nhận thử thách mới, đối mặt với chân sút trẻ của "Les Blues".

Hỗ trợ cho Diego Laxalt là tiền vệ phòng ngự Lucas Torreira, đã từng theo sát Ronaldo như "hình với bóng". Trước Bồ Đào Nha, Diego Laxalt và Lucas Torreira đã thực hiện 8 pha tắc bóng, trong đó Laxalt tắc bóng nhiều nhất trận (6 lần).

Trong quá khứ, Pháp từng 6 lần chạm trán Uruguay, tuy nhiên chưa thắng được trận nào. Ở lần đụng độ gần nhất giữa hai đội vào tháng 6/2013, Uruguay vượt qua "Les Blues" bằng tỷ số 1-0. Trong hai kỳ World Cup 2002 và 2010, hai đội đều hòa không bàn thắng.

Brazil đón chào Marcelo trở lại

HLV trưởng Tite của ĐT Brazil đã khẳng định hậu vệ trái kỳ cựu Marcelo sẽ trở lại đội hình thi đấu của Brazil trong trận tứ kết gặp ĐT Bỉ. Marcelo dính chấn thương sớm ở trận gặp Serbia tại lượt cuối vòng bảng, và anh đã ngồi ngoài khi Brazil vượt qua Mexico ở vòng 1/8.

Cũng theo HLV Tite, tiền vệ trụ Fernandinho sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Brazil do Casemiro đã bị treo giò. Trung vệ Miranda sẽ là người được giao băng đội trưởng ở trận này.
Tin nóng World Cup 2018 ngày 67 Uruguay dùng kế hoạch bắt chết Ronaldo để ngăn chặn Mbappe hình ảnh 2
Marcelo

Willian chỉ cách Brazil ngăn chặn Hazard

Trận đấu Brazil – Bỉ sẽ chứng kiến sự tái ngộ của một số cầu thủ hai đội thi đấu cùng nhau ở cấp CLB, từ Fernandinho – Kevin De Bruyne & Vincent Kompany ở Man City đến Willian – Eden Hazard & Thibaut Courtois ở Chelsea. Mới đây trợ lý HLV Cleber Xavier của Brazil tiết lộ Willian đã truyền đạt thông tin cho ban huấn luyện về cách ngăn chặn Eden Hazard.

“Willian thi đấu cùng Hazard ở Chelsea và cậu ấy đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin rất quý giá về chiến thuật ngăn chặn Hazard. Dù vậy Bỉ là một đội tuyển có mối đe dọa từ mọi vị trí và chúng tôi không thể chỉ dựa vào chặn một mình Hazard để hy vọng chiến thắng”, ông Xavier bình luận.

Deschamps tự tin về Mbappe

Kylian Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ cho ĐT Pháp trong các chiến thắng trước Peru & Argentina, và trước thềm trận gặp Uruguay HLV trưởng Didier Deschamps cho rằng Mbappe sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa cho “Les Bleus” ở World Cup này.

“Kylian đã được dư luận quốc tế ghi nhận ở trận đấu vừa qua nhưng tất cả những gì cậu ấy làm trong vòng 1 năm nay là rất tuyệt vời. Cậu ấy mới 19 tuổi và sẽ còn trưởng thành lẫn học hỏi nhiều qua từng trận đấu, nhưng Kylian đã rất quen với sức ép từ khi khoác áo Monaco đến nay”, Deschamps bình luận.

Alan Dzagoev trở lại cho ĐT Nga

Tiền vệ tấn công Alan Dzagoev của ĐT Nga cho biết anh đã bình phục chấn thương và sẽ trở lại thi đấu khi đội chủ nhà của World Cup đối đầu Croatia ở tứ kết. Dzagoev đã bị rách dây chằng ở trận mở màn Nga thắng Saudi Arabia 5-0, và anh cũng nói anh chưa hoàn toàn khỏi hẳn chấn thương lưng đã từng mắc phải trước đây.

Chấn thương của Dzagoev đã mở đường cho tiền vệ Denis Cheryshev của Villarreal đá chính cho ĐT Nga và đến nay Cheryshev đã ghi 3 bàn lẫn thực hiện thành công lượt sút luân lưu quyết định đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Dzagoev được đánh giá là một trong những tiền vệ kiến thiết hàng đầu của bóng đá Nga 1 thập kỷ qua, ra mắt ĐT Nga khi mới 18 tuổi vào năm 2008.
Dzagoev (9) la cau thu dong vai tro lon tren hang cong cua Nga. Anh: ​Reuters.
Dzagoev (9)

Maradona xin lỗi FIFA

Diego Maradona đã có những bình luận chỉ trích trọng tài người Mỹ Mark Geiger đã thiên vị ĐT Anh trong trận thắng Colombia ở vòng 1/8, cho rằng Colombia là nạn nhân của một vụ “ăn trộm”. Bình luận của Maradona bị FIFA chỉ trích kịch liệt do Maradona vẫn đang là đại sứ của tổ chức này và vẫn nhận tiền bồi dưỡng mỗi lần tham dự các sự kiện cho FIFA chỉ định.

Mới đây huyền thoại người Argentina đã lên tiếng xin lỗi cho bình luận của mình. “Tôi đã bị sự bột phát cảm xúc lấn át và nói ra những điều không thể chấp nhận. Tôi gửi lời xin lỗi với FIFA và ngài chủ tịch. Dù tôi có sự bất đồng với các quyết định của trọng tài nhưng tôi tôn trọng công sức của họ”, Maradona nói.
Bị FIFA tuýt còi vì lộng ngôn, Diego Maradona buộc phải xin lỗi
Bị FIFA cảnh cáo, Diego Maradona xin lỗi vì những phát biểu thiếu suy nghĩ về trọng tài sau khi ĐT Anh đánh bại Colombia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục