Tin nóng World Cup 2018 ngày 19/6: Thánh mèo Achilles dự đoán Nga thắng Ai Cập

Cập nhật liên tục tin tức mới nóng hot nhất về World Cup 2018 trong ngày hôm nay (19/6). Những tin tức mới bám sát từng chuyển động và đời sống của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

(liên tục cập nhật)

Thánh mèo Achilles dự đoán Nga thắng Ai Cập

Như thường lệ, chú mèo điếc Achilles có bộ lông trắng tuyết của viện bảo tàng Hermitage, được đặt trước 2 bát thức ăn, có gắn cờ của 2 đội Nga và Ai Cập.  Chú lập tức hướng về phía lá cờ Nga, và chén hết tất cả thức ăn ở trong bát.
Meo Achilles lap tuc chon co Nga va an het bat thuc an
Mèo Achilles lập tức chọn cờ Nga và ăn hết bát thức ăn

Tuy nhiên, sau đó mèo Achilles gây bối rối cho mọi người khi tiếp tục quay qua ăn bát thức ăn có cờ Ai Cập. Dù vậy, những người tổ chức cho chú mèo tiên tri tin rằng, Achilles thực sự lựa Nga là đội giành chiến thắng.

Brazil kiện lên FIFA

Liên đoàn bóng đá Brazil CBF đã chính thức gửi đơn kiến nghị lên FIFA, đề nghị làm rõ quy trình sử dụng công nghệ VAR sau bàn thua oan trong trận hòa Thụy Sĩ 1-1.
Steven Zuber ghi ban cho Thuy Si sau khi pham loi day nguoi voi Miranda cua Brazil (Nguon: AP)
Steven Zuber ghi bàn cho Thụy Sĩ sau khi phạm lỗi đẩy người với Miranda của Brazil


Trong bản kiến nghị, CBF yêu cầu FIFA giải thích lý do tại sao trọng tài chính trận Brazil - Thụy Sĩ 1-1 là ông Cesar Ramos đã không sử dụng công nghệ VAR trong hai tình huống.

Tình huống thứ nhất là bàn gỡ 1-1 của Thụy Sĩ ở phút 50, khi Steven Zuber đã phạm lỗi với trung vệ Miranda trong lúc nhảy lên đánh đầu tung lưới Brazil. Tình hình thứ hai là pha phạm lỗi của Manuel Akanji với Gabriel Jesus trong khu cấm địa Thụy Sĩ ở phút 74, nhưng trọng tài đã không thổi penalty.

Theo quan điểm của CBF thì đây là hai pha phạm lỗi rõ ràng của các cầu thủ Thụy Sĩ, song trọng tài đã không thổi phạt mà cũng không sử dụng công nghệ VAR để xác định xem có lỗi hay không.

Sắp có kỷ lục về thẻ đỏ

World Cup 2018 đi qua ngày thứ năm với 14 trận đấu của 7 bảng đấu. Thống kê cho thấy, chưa có một tấm thẻ đỏ nào được các trọng tài rút ra tình đến thời điểm này. Nếu 2 trận đấu ngày hôm nay của bảng H cũng không có thẻ đỏ, sẽ có kỷ lục mới về số trận đấu dài nhất tại VCK World Cup

Hiện tại, kỷ lục dài nhất để thấy thẻ đỏ đầu tiên là tại Mexico năm 1986, ở trận thứ 16 của giải đấu. Trước giải đấu năm nay tại Nga, FIFA cho biết, họ hy vọng số cầu thủ bị đuổi sẽ được hạn chế ở mức tối đa, bởi những nhân vật chính của cuộc chơi hiểu rằng, những hành vi phạm lỗi có thể bị xem lại bởi công nghệ hỗ trợ trọng tài.

HLV Croatia hỏi sao Barca cách "bắt chết" Messi

“Rakitic (đồng đội của Messi ở Barca) sẽ làm trợ lý của tôi trong những ngày tới. Chúng tôi sẽ cùng hợp tác để tìm ra cách ngăn chặn Messi. Tôi luôn tham khảo ý kiến của các học trò trong những trường hợp như thế này. Tôi thích giao tiếp và thấy vui khi tìm ra giải pháp. Rakitic cũng thích điều này, và tôi sẽ tiếp thu mọi thông tin có thể", HLV trưởng Zlatko Dalic nói trước trận Croatia gặp Argentina.

Lewandowski quyết tâm tỏa sáng

Trước thềm trận đấu với Senegal, tiền đạo Ba Lan Robert Lewandowski đã hạ quyết tâm ghi bàn. Cho dù nổi tiếng từ lâu nhưng đây mới là lần đầu tiên Lewandowski được tham dự World Cup. Tiền đạo 30 tuổi này tin tưởng việc thi đấu ít ở mùa giải vừa qua sẽ giúp anh sung sức hơn tại Nga.
Tin nóng World Cup 2018 ngày 196 Thánh mèo Achilles dự đoán Nga thắng Ai Cập hình ảnh 3
Mohamed Salah đã sẵn sàng xuất trận

“Gấu Nga” tự tin tiễn Salah về nước

Sau chiến thắng ròn rã trong ngày ra quân, các cầu thủ đội chủ nhà Nga đang rất hưng phấn và đội trưởng Akinfeev tỏ ra khá tự tin trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Ai Cập: “Chúng tôi đang có phong độ tốt và cần phải tập trung tối đa cho trận đấu tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là tiến càng sâu càng tốt tại giải đấu. Ba điểm trong trận đấu tới là tiền đề tốt để thực hiện mục tiêu này”.

Ramos chế nhạo Ronaldo

Ở sân tập của đội tuyển Tây Ban Nha hôm qua 18/6, Sergio Ramos cố tình bắt chước pha ngã ăn vạ của Ronaldo để làm trò vui cho đồng đội. Trước đó, ĐT Bồ Đào Nha cầm hoà Tây Ban Nha 3-3 ở trận ra quân tại World Cup 2018. Bàn mở tỷ số được Ronaldo ghi cho Selecao trên chấm 11 m. Xuất phát từ pha vào bóng của Nacho tạo cơ hội cho CR7 ngã xuống, trọng tài quyết định cho ĐT Bồ Đào Nha hưởng quả penalty. Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài "ăn quả lừa" bởi pha ăn vạ của Ronaldo.

Xem clip Ramos chế nhạo Ronaldo


Tuyển thủ Pháp thừa nhận cố tình câu giờ

"Trong trận gặp Australia, có những tình huống tôi làm quá vấn đề. Đó là một phần của trận đấu, và tôi quen với chuyện này. Đôi lúc, việc câu giờ giúp cho đội bóng", Hernandez chia sẻ.

Ở phút 80 trong trận Pháp thắng Australia, hậu vệ Aziz Behich phản lưới nhà giúp ĐT Pháp vươn lên dẫn 2-1. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, hậu vệ Lucas Hernandez thừa nhận luôn cố tình kiếm cơ hội "diễn kịch" để câu giờ.
 

Messi không phải Maradona để mà một tay giành World Cup

Cựu tiền đạo của Argentina là Hernan Crespo bình luận về Messi: "Messi không phải là Maradona để mà có thể tự mình vô địch World Cup, đó là điều mà người Argentina và các đồng đội của Messi cần phải hiểu. Cậu ấy sẽ chơi tuyệt vời nếu được đặt vào điều kiện thích hợp, như tại Barcelona vậy. Bằng không Messi sẽ rất mệt mỏi".

HLV tuyển Anh chê tiền đạo dứt điểm tệ

Trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Gareth Southgate nhận xét: “Chúng tôi có nhiều cơ hội, nhưng các cầu thủ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Chỉ có Kane là chứng tỏ được khả năng, những cầu thủ còn lại đều gây thất vọng. Tôi không hài lòng với phong độ của các tiền đạo”.

Đội tuyển Anh phải rất vất vả mới có chiến thắng trước Tunisia với tỷ số 2-1, kết quả này giúp “Tam sư” chiếm lợi thế trong việc giành vé đi tiếp ở bảng G.
Gareth Southgate: Ngoài Kane, các chân sút còn lại của Anh quá tồi
Gareth Southgate phát biểu về trận Tunisia vs Anh, trong số những ngôi sao tấn công của Tam sư HLV 47 tuổi chỉ hài lòng với duy nhất Harry Kane.

Thêm cầu thủ chia tay World Cup vì chấn thương

Liên đoàn bóng đá Iran cho biết đội ngũ y tế của đội tuyển nước này nhanh chóng tiến hành kiểm tra và xác nhận rằng cần đến 4 tuần để chấn thương cơ của Cheshmi bình phục.

Đây rõ ràng là đòn mạnh đối với huấn luyện viên Carlos Queiroz, bởi Cheshmi là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở các vị trí ở hàng phòng ngự và tiền vệ.


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.