Neymar gây thất vọng, HLV Tite vẫn hài lòng

HLV Tite thừa nhận Neymar đang chơi không tốt ở World Cup 2018 nhưng khẳng định những đóng góp của cầu thủ này với lối chơi chung là khá tích cực.

Tite bảo vệ Neymar

Siêu sao 26 tuổi đã phải nhận nhiều chỉ trích vì những màn trình diễn thiếu thuyết phục ở World Cup 2018. Nhưng HLV Tite thì liên tục bảo vệ cậu học trò cưng của mình.

Trước đó, ông đã ủng hộ Neymar khi cầu thủ này ăn vạ trước Mexico. Và ở buổi họp báo mới nhất, Tite lại tiếp tục dành lời khen cho cầu thủ của PSG.

Neymar gây thất vọng, HLV Tite vẫn hài lòng hình ảnh

Neymar gây thất vọng nhưng vẫn được HLV Tite bảo vệ


“Tôi đã nói rất nhiều về Neymar cũng như tình huống mà mọi người cho là cậu ấy ăn vạ. Tôi nghĩ các bạn cần xem lại video tình huống. Tất cả những gì bạn cần làm là nhìn vào hình ảnh đó. Tôi nghĩ nếu đặt mình vào tình cảnh của Neymar, bạn cũng buộc phải ngã ra như thế để bảo vệ mình.

“Điều khiến tôi hạnh phúc không phải là Neymar chơi xuất sắc. Tôi không mong chờ điều đó. Những gì Neymar làm được không chỉ là rê bóng. Cậu ấy còn có những đóng góp khác. Cậu ấy cũng giúp chúng tôi chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng.

“Nếu bạn theo dõi kĩ, bạn sẽ thấy cậu ấy tham gia nhiều vào những tình huống tập thể, triển khai bóng cũng như chiếm khoảng trống trong hàng phòng ngự đối phương. Ở những tình huống phản công, cậu ấy cũng phối hợp nhóm với các đồng đội cực kỳ tốt”.

Tite bất ngờ với sự hồi phục của Neymar

Tiền đạo người Brazil đã phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương nặng gặp phải khi thi đấu cho PSG hồi tháng 2. Và ở World Cup 2018, Neymar cũng đóng góp được 2/7 bàn thắng cho Selecao.

Và HLV Tite thực sự bị ấn tượng khi Neymar hồi phục quá nhanh chóng.

“Bạn không cần phải là một chuyên gia để đưa ra đánh giá rằng Neymar sẽ hồi phục nhanh chóng. Chúng tôi đã theo dõi quá trình hồi phục của cậu ấy sát sao. Neymar hồi phục nhanh hơn kỳ vọng bởi vì cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy luôn cố gắng hết sức để được ra sân thi đấu”.

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Brazil:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục