Một nhà đài sẵn sàng chung tiền cùng VTV mua bản quyền World Cup

Khi mà câu chuyện bản quyền World Cup 2018 vẫn đang là vấn đề nóng với những người yêu bóng đá tại Việt Nam thì mới đây đài truyền hình TP.HCM HTV đã sẵn sàng sát cánh cùng VTV thực hiện điều này.

HTV sẵn sàng chung tiền cùng VTV mua bản quyền World Cup

Chỉ còn đúng 7 ngày này, VCK World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, VTV vẫn im lặng trong việc công bố sở hữu bản quyền giải đấu. Việc VTV không công bố chuyện này khiến nhiều người lo ngại về việc NHM bóng đá tại Việt Nam có thể không được theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hè này.
HTV sẵn sàng chung tiền cùng VTV mua bản quyền World Cup 2018 hình ảnh
Việt Nam vẫn chưa thông báo mua được bản quyền World Cup 2018.

Trước tình hình đó, mới đây Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) đã có văn bản gửi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đề xuất hợp tác trong việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Dương Thanh Tùng - Tổng giám đốc đài này đã cho hay: "Vào năm 2006, khi ấy VTV đã chủ động từ sớm trong việc mời gọi HTV cùng tham gia chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup tại Đức. Hồi đó, VTV với lượng người xem nhiều hơn nên đã gánh 2/3 chi phí mua bản quyền, còn HTV chịu 1/3. Tôi nghĩ đó là một cách làm tốt, nhưng thật đáng tiếc là sau đó VTV không làm như thế nữa".

Cũng theo vị này, ngày trước, chỉ có VTV và HTV mà đã giải quyết ổn thỏa vụ mua và khai thác bản quyền truyền hình World Cup rồi; trong khi hiện tại còn có thêm các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền như VTVCab, K+ (của VTV), HTV, SCTV, FPT… nên không có lý do gì để cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam bị lỡ bữa tiệc lớn như World cup 2018.

"Tôi nghĩ, nếu tất cả các đơn vị cùng bắt tay đoàn kết thì cho dù số tiền là 10 triệu USD cũng không phải là nan giải", ông Dương Thanh Tùng chia sẻ.

Vị tổng giám đốc đài HTV cũng đánh giá việc mua bản quyền World Cup quá muộn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thu hồi vốn, thậm chí là sẽ thua lỗ. Bởi các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo cũng cần có thời gian để cân đối ngân sách, lên chương trình quảng bá sản phẩm cho mình.

Qua vụ này việc ông Dương Thanh Tùng cùng thừa nhận việc Việt Nam chưa thể mua được bản quyền World Cup 2018 là do thiếu sự đoàn kết. Nếu các nhà đài ngồi lại với nhau cùng sử dụng bản quyền World Cup thì câu chuyện này sẽ khác.

Bản quyền World Cup 2018: Mềm nắn, rắn … sẽ buông?
Động thái cứng rắn tới phút chót của Đài truyền hình Việt Nam cho thấy họ đã sẵn sàng buông bản quyền World Cup 2018 sau khi không để đàm phán được mức giá hợp...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục