Martinez: "De Bruyne xứng đáng nhận nhiều lời khen hơn"

HLV Roberto Martinez cho rằng những màn trình diễn của De Bruyne ở World Cup 2018 xứng đáng nhận được nhiều lời khen hơn từ giới mộ điệu.

De Bruyne có kỳ World Cup thành công

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã ghi một bàn thắng ấn tượng trong trận tứ kết giữa Bỉ và Brazil tại Kazan. Và đó cũng là pha lập công quan trọng giúp Bỉ đánh bại Brazil với tỉ số 2-1.

Sau màn thoát hiểm ngoạn mục trước đội tuyển Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup 2018, HLV Roberto Martinez đã lựa chọn một hàng tiền vệ mạnh mẽ hơn để đối đầu với Brazil. Axel Witsel và Marouane Fellaini được sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự để De Bruyne có thể dâng cao tấn công nhiều hơn.

Martinez khen ngợi De Bruyne
Martinez khen De Bruyne trước thềm trận bán kết với Pháp hình ảnh

Martinez khen De Bruyne trước thềm trận bán kết với Pháp

Theo nhiều chuyên gia, đó là một nước đi đúng đắn giúp De Bruyne tỏa sáng. Nhưng HLV Martinez cho rằng khi chơi ở vị trí thấp hơn, De Bruyne cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng với “Quỷ đỏ”.

“Những đánh giá về De Bruyne trước khi trận đấu với Brazil diễn ra có đôi chút không công bằng với cậu ấy. Trong kế hoạch bố trí nhân sự của chúng tôi, De Bruyne luôn là người kiến thiết lối chơi. Cậu ấy là người nhận bóng và đưa các đồng đội vào cuộc chơi.

“Đôi khi vai trò đó không hấp dẫn người xem lắm. Nhưng với chúng tôi, cậu ấy đã là một nhân tố quan trọng từ trước trận gặp Brazil.

“Với tôi, De Bruyne là một mẫu cầu thủ kiến thiết hiện đại. Trước đây, các cầu thủ kiến thiết thường dừng trận đấu lại đôi chút và mất một vài giây để lên ý tưởng. Nhưng De Bruyne thì triển khai bóng nhanh tới mức khó tin. Khả năng xử lý của cậu ấy đạt cấp độ cực cao. Và khi cậu ấy chơi nhiều hơn ở 1/3 sân đối phương thì mọi thứ còn hấp dẫn hơn nữa.

“Khi đó, có thể De Bruyne sẽ được coi trọng hơn. Nhưng với chúng tôi, cậu ấy là một cầu thủ quan trọng dù chơi ở bất kỳ vị trí nào. Đó chính là đẳng cấp mà cậu ấy đang sở hữu”.


Xem thêm những tin tức khác về ĐT Bỉ:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục