Martinez đặt mục tiêu đánh bại ĐT Anh ở trận tranh hạng ba

HLV Roberto Martinez muốn đội tuyển Bỉ kết thúc World Cup 2018 với vị trí thứ 3, cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử của “Quỷ đỏ”.

Bỉ tranh hạng ba cùng Anh

Đội tuyển Bỉ đã bị Pháp đánh bại ở vòng bán kết. Trong khi đó, Anh bị Croatia vượt qua. Cả hai trận đấu này đều rất cân bằng và đội chiến thắng chỉ có một bàn cách biệt.

Hai đội từng gặp nhau ở lượt trận cuối bảng G. Bỉ là đội giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Nhưng trận đấu đó không phải thước đo chuẩn xác cho sức mạnh của hai đội khi họ dùng nhiều cầu thủ dự bị và thậm chí còn cố thua để lọt vào nhánh đấu dễ hơn.

Và trong buổi họp báo mới đây, HLV Roberto Martinez cho rằng Bỉ vẫn sẽ chơi hết sức để giành lấy vị trí thứ 3 chung cuộc.

Martinez đặt mục tiêu đánh bại ĐT Anh ở trận tranh hạng ba hình ảnh

Martinez muốn đánh bại ĐT Anh ở trận tranh hạng ba


“Chúng tôi muốn chiến thắng. Khi bạn kết thúc giải đấu, bạn có tâm lý buông lơi ở trận đấu cuối cùng. Chúng tôi biết điều đó và sẽ chơi cẩn thận hơn.

“Chúng tôi đã thi đấu ở Nga được 1 tháng. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tất cả mọi người ở đội tuyển Bỉ đều thi đấu với thái độ tốt. Không chỉ các cầu thủ mà tất cả những người liên quan đến đội bóng.

“Và các CĐV của Bỉ xứng đáng nhận được cảm giác chiến thắng khi giải đấu kết thúc. Chúng tôi biết đội tuyển Anh cũng sẽ có tâm lý như vậy. Với cả hai đất nước, được chơi 7 trận đấu ở World Cup là một thành công. Nhưng chúng tôi vẫn muốn có được cảm giác lạc quan khi rời khỏi World Cup lần này”.

Martinez không ưu tiên danh hiệu cá nhân

Trận đấu giữa Anh và Bỉ sắp tới là cuộc đấu súng trực tiếp giữa Kane và Lukaku cho danh hiệu Chiếc giày Vàng ở World Cup 2018. Kane đã có 6 bàn thắng còn Lukaku kém 2 pha lập công.

Nhưng HLV Martinez khẳng định cơ hội giành danh hiệu cá nhân của Lukaku không ảnh hưởng đến kế hoạch lựa chọn nhân sự của ông.

“Tôi không nghĩ mình sẽ bị tác động trong việc sắp xếp đội hình để Lukaku ghi được nhiều bàn thắng. Chúng tôi không hướng tới việc giành danh hiệu cá nhân.

“Ở trận đấu với Nhật Bản, Lukaku có cơ hội sút trong vòng cấm địa vào cuối trận. Bất kỳ tiền đạo nào cũng có 50% cơ hội ghi bàn ở tư thế đó. Nhưng Lukaku thì quyết định tạo nên một trong những pha kiến tạo hay nhất giải đấu. Pha bóng đó cho thấy Lukaku không hề nhắm tới danh hiệu cá nhân mà ở đây chiến đấu vì tập thể”.


Xem thêm những tin tức khác trước trận Anh vs Bỉ:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục