Brazil đón tin vui từ trụ cột trước trận gặp Bỉ

HLV Tite khẳng định Marcelo đã trở lại tập luyện bình thường trước trận gặp Bỉ ở vòng tứ kết World Cup 2018.

Marcelo bình phục chấn thương

Hậu vệ trái của Real Madrid chỉ thi đấu được đúng 10 phút ở trận đấu cuối vòng bảng giữa Brazil và Serbia. Marcelo gặp phải chấn thương lưng và lập tức được cho ra nghỉ.

Sau đó, Marcelo đã vắng mặt trong chiến thắng 2-0 của Brazil trước Mexico ở vòng 16 đội. Ở trận đấu đó, Filipe Luis chơi khá vững chãi dù Hirving Lozano cũng đem lại cho anh một chút vấn đề.

Marcelo bình phục chấn thương trước trận gặp Bỉ hình ảnh

HLV Tite khẳng định Marcelo bình phục chấn thương trước trận gặp Bỉ


Trong buổi họp báo mới đây, HLV Tite từ chối xác nhận Marcelo có thể trở lại đội hình xuất phát hay không. Nhưng chiến lược gia người Brazil khẳng định cậu học trò của mình có thể trở lại thi đấu tại Kazan.

“Marcelo vắng mặt ở trận đấu trước vì chấn thương nghiêm trọng hơn tưởng tượng. Cậu ấy chưa đạt được thể lực sung mãn nhất.

“Filipe Luis đã chơi tốt trong hai trận được ra sân ở giải đấu lần này. Marcelo cũng đang dần dần quay trở lại”.

Tite tiết lộ lý do sử dụng Jesus thay vì Firmino

Roberto Firmino là cái tên gây ấn tượng mạnh khi vào sân từ ghế dự bị của đội tuyển Brazil ở giải đấu này. Anh ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Selecao ở trận gặp Mexico sau khi vào sân thay Jesus. Nhưng HLV Tite đã tiết lộ lý do ông lựa chọn Jesus thay vì ngôi sao của Liverpool.

“Mỗi trận đấu cần phải có lối chơi khác nhau để giành chiến thắng. Sự đa năng luôn có đóng góp lớn tới chiến thắng. Jesus có sự đa năng như vậy và chúng tôi có thể thay đổi lối chơi theo cậu ấy. Tất cả các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị ở giải đấu này cũng đã chơi hiệu quả.

“Tôi đã ôm Firmino và khen cậu ấy sau bàn thắng ghi được vào lưới Mexico. Tôi có nghe cậu ấy đáp lại là cậu ấy rất hạnh phúc. Nhưng tôi không thể sử dụng cậu ấy nếu thời điểm thích hợp chưa đến. Một HLV cần phải biết điều gì là quan trọng nhất với đội bóng của mình”.


Xem thêm những tin tức khác về ĐT Brazil:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục