Man Utd là đội bóng "giàu truyền thống nhất" của ĐT Anh

Với việc đóng góp 4 cái tên, Manchester United là câu lạc bộ duy nhất luôn đóng góp cầu thủ trong danh sách của ĐT Anh tại Euro hay World Cup.

Danh sách dự World Cup 2018 của ĐT Anh
 

HLV Gareth Southgate mới đây đã chốt danh sách 23 cầu thủ ĐT Anh dự World Cup 2018. Điều đáng chú ý là HLV Southgate đặt nhiều lòng tin vào các cầu thủ trẻ, đồng thời nòng cốt dựa nhiều vào các cầu thủ Tottenham, Man Utd và Man City (cùng có 4 cái tên góp mặt).
 
Man Utd la CLB duy nhat luon co ten trong danh sach trieu tap cua DT Anh o cac ky World Cup.
Man Utd là CLB duy nhất luôn có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh ở các kỳ World Cup.

Lực lượng của ĐT Anh tại World Cup 2018 không thực sự được đánh giá cao bởi có rất ít những ngôi sao mang đẳng cấp quốc tế. Những cái tên thật sự nổi bật chỉ có Harry Kane, Gary Cahill hay phần nào là Jordan Henderson, còn lại đều là những cầu thủ mới thể hiện được nhiều ở trung biên giới nước Anh.
 

Man Utd duy trì truyền thống
 

Với Phil Jones, Ashley Young, Jesse Lingard và Marcus Rashford, Man Utd tiếp tục đóng góp lực lượng cho ĐT Anh tại World Cup 2018. Đồng thời, "quỷ đỏ" cũng là câu lạc bộ duy nhất luôn đóng góp cầu thủ của ĐT Anh tại các giải đấu lớn gồm World Cup và Euro. 
 
Liverpool và Tottenham đều trải qua một lần không có cầu thủ nào được triệu tập cho một giải đấu lớn cùng ĐT Anh. Tottenham không có cầu thủ nào góp mặt tại World Cup 2014, trong khi người của Liverpool vắng mặt tại World Cup 1986. 
 
Trong 10 giải đấu lớn gần nhất, Man Utd có đến 7 lần là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong danh sách triệu tập của ĐT Anh. Trong khi đó, Liverpool vẫn giữ kỷ lục về số cầu thủ được gọi của ĐT Anh trong danh sách dự giải đấu lớn.

Đó là Glen Johnson, Steven Gerrard, Martin Kelly, Jordan Henderson, Andy Carroll và Stewart Downing tại Euro 2012, cũng như Ray Clemence, Phil Neal, Phil Thompson, David Johnson, Terry McDermott và Ray Kennedy tại Euro 1980.

Chính thức: ĐT Anh chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018
HLV Gareth Southgate vừa chính thức công bố đội hình tuyển Anh tham dự World Cup 2018. Trong số đó, có khá nhiều cái tên chất lượng bất ngờ vắng mặt.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục