Lewandowski đứng trước kỷ lục "không thể phá vỡ" tại World Cup 2018

Từng lập thành tích ghi đến 5 bàn thắng trong 1 trận đấu, cựu chân sút Salenko hy vọng Lewandowski lập kỷ lục giống ông ở giải đấu lần này.


Salenko kỳ vọng vào Lewy


Tại kỳ World Cup 1994, bất kể ĐT Nga bị loại ngay từ vòng bảng, có một cầu thủ của họ vẫn còn được nhớ mãi. Oleg Salenko, chân sút đã ghi đến 5 bàn vào lưới Cameroon, qua đó lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một trận đấu từ trước tới nay.
Và trước kỳ World Cup được tổ chức trên quê hương của mình, Salenko hy vọng Lewandowski có thể đạt được chiến tích như ông đã từng. Salenko cho biết: “Rõ ràng là với những trận đấu ngày nay, những điều như vậy rất khó có thể xảy ra một lần nữa. Nhưng nếu có ai đó làm được, tôi sẽ chọn Lewandowski.”
“Vấn đề duy nhất là Ba Lan không phải một đội bóng mạnh, và điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích ghi bàn của các tiền đạo. Tại các CLB, các chân sút chủ lực hưởng lợi lớn từ những người đồng đội phía sau là các tiền vệ xuất sắc. Bạn có thể nhìn vào Luis Suarez hay Harry Kane, những tiền đạo hàng đầu.”

Cựu tiền đạo Salenko mong Lewandowski lập kỷ lục ghi 5 bàntrận hình ảnh

Salenko hy vọng Lewandowski lập kỷ lục của mình


“Ở Barca, Suarez được tự do xâm nhập vòng cấm và chịu trách nhiệm ghi bàn, nhưng với Uruguay thì khác – thật khó để biết cậu ấy sẽ làm gì. Tôi không chắc điều tương tự sẽ xảy ra trong màu áo đội tuyển quốc gia.”
“Tôi nghĩ rằng, những người có thể giành ngôi vua phá lưới sẽ là Cris Ronaldo hoặc Leo Messi. Họ là 2 cái tên xuất sắc nhất hiện nay. Tôi rất mong kỷ lục của mình sẽ bị phá vỡ, vì điều đó chứng tỏ sự hấp dẫn của các trận đấu. Ngày nay, nhiều đội bóng sẵn sàng chơi quá thận trọng, tránh rủi ro đến mức tối đa. 3 điểm là đủ, thay vì chiến thắng với nhiều bàn nhất có thể.”
Chia sẻ về thành tích của mình, cựu tiền đạo Salenko nói thêm: “Tôi sẵn sàng đổi nó lấy thành tích chung của đội tuyển, không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Khi chúng tôi trở về từ World Cup, mọi người ca ngợi tôi và bỏ qua những người còn lại. Tôi thích toàn bộ đội bóng được chào đón hơn.”
Ở giải đấu lần này, người được Salenko đặt niềm tin – Lewandowski cùng toàn đội nằm ở bảng H, với những đối thủ Colombia, Senegal và Nhật Bản. Chưa biết chừng, Lewandowski lập kỷ lục của Salenko là điều có thể xảy ra.
Lịch thi đấu bảng H World Cup 2018
Lịch thi đấu bảng H World Cup 2018: Chuyên trang Bongda24h cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu bảng H WC 2018 nhanh và chính xác...
4 điểm đến lý tưởng nếu Lewandowski rời Bayern Munich
Rất nhiều đội bóng muốn đưa Robert Lewandowski rời Bayern Munich, dưới đây là 4 bến đỗ lý tưởng trong trường hợp chân sút người Ba Lan chia tay Hùm xám.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục