Jesus xem nhẹ danh hiệu Vua phá lưới World Cup

Tiền đạo Gabriel Jesus khẳng định mục tiêu của anh hè này là giúp Brazil vô địch World Cup chứ không phải là giành danh hiệu Vua phá lưới cho cá nhân mình.

Jesus hướng đến chiếc cúp vàng

Jesus nhiều khả năng sẽ là người đá chính ở vị trí tiền đạo của đội tuyển Brazil hè này. Và nếu giành được danh hiệu Vua phá lưới, Jesus sẽ là cái tên đầu tiên của Selecao làm được điều này kể từ năm 2002.
Nhưng mới đây, Jesus khẳng định việc giành ngôi Vua phá lưới World Cup không phải ưu tiên của anh khi Brazil bước vào giải đấu.

Jesus xem nhẹ danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018 hình ảnh

Jesus xem nhẹ danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018

“Kể cả trước đó, HLV Tite cũng đã sử dụng phương án Neymar, Coutinho và Willian chơi phía sau tôi. Tôi luôn cảm thấy thoải mái. Dù có hay không có bóng thì tôi cũng luôn di chuyển tích cực.

“Về việc trở thành Vua phá lưới, tôi nghĩ điều đó không quá quan trọng. Có rất nhiều cầu thủ tham dự giải đấu năm nay. Tôi không thể đoán được ai sẽ là Vua phá lưới. Tôi chỉ cố gắng tập trung giúp đỡ đội bóng tốt nhất có thể. Kể cả là bàn thắng, kiến tạo hay một pha tắc bóng cũng đều có tầm quan trọng ngang nhau.

“Sự tập trung của chúng tôi là chơi như một tập thể. Và tôi nghĩ là nếu tập thể chơi tốt, một cá nhân tỏa sáng sẽ xuất hiện thôi”.

Jesus khen ngợi đàn anh Firmino

Jesus sẽ là người được đá chính ở đội tuyển Brazil thay vì Firmino, bất chấp phong độ của cựu cầu thủ Hoffenheim tại Liverpool ở mùa giải 2017/18. Và Jesus khẳng định những màn trình diễn của Firmino là một sự tích cực với toàn đội.
“Tôi luôn được hỏi về cuộc cạnh tranh với Firmino. Và lần này tôi sẽ làm rõ nhất có thể: Sự cạnh tranh của hai chúng tôi là một điểm lợi cho Brazil. Chúng tôi có hai tiền đạo sẵn sàng đá chính. Thật ra tất cả các vị trí khác cũng vậy.

“Đó là sự cạnh tranh lành mạnh và có thể giúp chúng tôi phát triển. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có cơ hội thể hiện cho tất cả mọi người. Vậy nên tôi rất vui khi Firmino giúp đỡ chúng tôi. Anh ấy cũng như tôi đã có một mùa giải tốt, điều đó rất quan trọng. Tôi luôn ủng hộ anh ấy đá chính nếu anh ấy chơi tốt như đã làm ở mùa giải vừa qua”.

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Brazil:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục