IS đe dọa World Cup 2018: Messi và Cris Ronaldo cùng vào tầm ngắm

Một lần nữa, IS đe dọa World Cup 2018 khi tung hình ảnh ghép mặt Messi và Cristiano Ronaldo bị tấn công với lời nhắn "máu của bọn bay sẽ chảy đầy đất".

IS đe dọa World Cup 2018
 

Đây không phải lần đầu tiên nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đe dọa World Cup 2018. Trước đó, tổ chức này từng tung các tấm áp phích đe dọa tấn công bằng việc ghép mặt những cầu thủ nổi tiếng, trong đó Lionel Messi là người bị điểm mặt nhiều nhất, bên cạnh đó còn có Neymar.
 
IS de doa World Cup2 018 khi dua ra tam anh ghep mat Messi va Cris Ronaldo.
IS đe dọa World Cup2 018 khi đưa ra tấm ảnh ghép mặt Messi và Cris Ronaldo.

Khi chưa đầy một tháng nữa World Cup 2018 sẽ khởi tranh, IS tiếp tục đe dọa tấn công ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Lần này, IS tung ra áp phích đe dọa với việc ghép mặt Messi và Ronaldo bị "xử" bởi các chiến binh khủng bố, cùng với lời nhắn: "Máu của bọn bay sẽ chảy đầy đất".
 
Ngoài World Cup 2018, IS cũng tung áp phích đe dọa sẽ tấn công cả trận chung kết Champions League tại Kiev. IS cũng không quên nhắn rằng những vụ tấn công không chỉ có súng và bom, mà đôi khi bằng dao hay xe tải như những lần tấn công đẫm máu trước đó trên khắp thế giới.
 

Chuyên gia an ninh lên tiếng
 

Càng gần đến World Cup 2018, chủ nhà Nga càng ráo riết tăng cường các biện pháp an ninh. Trong tháng Tư, an ninh Nga đã triệt phá được một cơ sở khủng bố tiềm tàng, thu được hàng loạt vũ khi gồm AK 47 và bom. 
 
IS de doa World Cup 2018 cung nhu tran chung ket Champions League 2017-18.
IS đe dọa World Cup 2018 cũng như trận chung kết Champions League 2017-18.

Chris Hawkins, cố vấn cấp cao của Trung tâm Khủng bố và nổi dậy đánh giá: "Có nhiều mối đe dọa an ninh quanh kỳ World Cup này. Chiến thuật của chúng bao gồm cả việc sử dụng dao hay xe cộ để tấn công cổ động viên tới sân theo dõi các trận đấu, hay ở khu vực sân vận động".
 
"Mục tiêu tiềm năng là Moscow và St Petersburg, hai thành phố có lượng khách nước ngoài ghé tới đông nhất. Moscow là mục tiêu chính của đám khủng bố khi nơi đây sẽ diễn ra trận mở màn và chung kết. Sochi và Volgograd cũng có nguy cơ cao khi nằm gần khu vực bất ổn Bắc Caucasus".

Tổ chức khủng bố IS lại uy hiếp VCK World Cup 2018 bằng hình Messi
Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mới đây lại đưa hình ảnh tiền đạo Lionel Messi của Barca vào thông điệp đe dọa khủng bố World Cup 2018.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.