Hủy diệt Tây Ban Nha, Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục mới

Với việc ghi bàn vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha ngay trong ngày ra quân ở World Cup 2018, Cristiano Ronaldo đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục

Ronaldo đã quen với việc phá vỡ những kỷ lục với khả năng nổ súng đều đặn tại Real Madrid. Và ở cấp độ đội tuyển quốc gia, CR7 cũng đang liên tục phá vỡ những giới hạn không tưởng.
 
Ronaldo là người mở tỉ số trong trận nội chiến Iberia giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đêm qua. Chỉ mất 2 phút, CR7 đã kiếm được một quả penalty và tự mình tận dụng thành công.

Hủy diệt Tây Ban Nha, Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục mới hình ảnh

Ronaldo lập kỷ lục sau cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha

Đó là bàn thắng nhanh nhất ở World Cup kể từ năm 1966, thời điểm Jose Augusto ghi bàn ở 1 phút 35 giây vào lưới Hungary. Và bàn thắng này cũng mang đến cho Ronaldo một kỷ lục mới.
 
Cụ thể, siêu sao người Bồ đã ghi bàn trong 8 giải đấu quốc tế chính thức liên tiếp (4 World Cup, 4 Euro). Đây là một thành tích mà chưa cầu thủ nào ở châu Âu làm được.
 
Ronaldo cũng đã trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 4 vòng chung kết World Cup liên tiếp. Trước đó, anh đã ghi bàn ở các kỳ World Cup 2006, 2010 và 2014. Thành tích này giúp Ronaldo đứng ngang hàng với những tiền bối huyền thoại là Pele, Uwe Seeler và Miroslav Klose.
 
Sau bàn thắng trên chấm penalty từ sớm, Ronaldo còn có 2 bàn nữa để hoàn tất cú hat-trick. Ronaldo cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được 3 bàn tại World Cup (33 tuổi 130 ngày).
 

Thứ hạng bảng B chưa được định đoạt

Với kết quả hòa ở trận đấu vừa qua, cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha còn nguyên cơ hội nhất bảng. Tuy nhiên, sắp tới sẽ là màn so tài về khả năng ghi bàn của hai đội.
 
Hai cái tên còn lại trong bảng là Ma-rốc và Iran quá yếu. Chính vì thế, suất đi tiếp khó thoát khỏi tay hai đội tuyển tới từ bán đảo Iberia. Vấn đề bây giờ là quyết định thứ hạng trong bảng để tránh phải đối đầu với Uruguay ở vòng loại trực tiếp sau đó.

Xem thêm tin tức khác sau trận Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha:
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục