HLV Deschamps khen Pogba sau trận thắng Bỉ

HLV Deschamps đã dành những lời khen có cánh cho Paul Pogba sau khi Pháp vượt qua Bỉ để chiếm một suất vào vòng chung kết World Cup đêm qua.

Deschamps khen Pogba

Samuel Umtiti là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu Pháp vs Bỉ ở phút 51. Nhờ vậy, Pháp đã lọt vào trận chung kết World Cup 2018 và sẽ biết được đối thủ của mình sau khi trận bán kết còn lại giữa Croatia và Anh kết thúc đêm nay.

Pogba không đóng góp trực tiếp vào bàn thắng quyết định của Pháp. Nhưng anh đã hoạt động không biết mệt mỏi tại St. Petersburg. Pogba tạo ra 3 cơ hội dứt điểm cho đồng đội và tạo ra 4 pha tắc bóng thành công.

HLV Deschamps khen Pogba sau trận thắng Bỉ hình ảnh

Deschamps khen Pogba sau trận bán kết với Bỉ


Do đó, ngôi sao 25 tuổi đã nhận được vô số lời khen từ ông thầy Didier Deschamps sau trận.

“Tất cả mọi cầu thủ đều xứng đáng được nhắc tên nhưng đúng là Pogba gần như có mặt khắp mọi nơi. Không chỉ trong tấn công mà cậu ấy còn phòng ngự rất hiệu quả.

“Tôi nghĩ HLV Martinez đã bố trí Fellaini kèm cặp riêng Pogba. Cũng vì vậy mà Pogba ít khi được tự do chơi bóng. Nhưng cậu ấy biết mình cần phải làm gì. Cậu ấy không làm những động tác thừa nữa. Pogba thu hồi bóng và đi bóng rất sáng tạo. Cậu ấy đã có một trận đấu tốt.

“Pogba đang dần thích nghi hơn với lối chơi tập thể. Thông thường cậu ấy hay thế hiện. Nhưng bây giờ cậu ấy biết mình cần phải làm gì. Và những gì cậu ấy làm trên sân bây giờ chỉ tăng thêm tầm quan trọng của cậu ấy với tập thể này hơn mà thôi”.

Deschamps muốn viết trang sử mới

Cách đây 20 năm, Pháp đã đăng quang danh hiệu World Cup khi Deschamps làm đội trưởng. Và HLV của Les Bleus hiện tại không muốn đưa ra những so sánh mà mong rằng các học trò sẽ viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

“Các cầu thủ cần phải sống ở thời của họ. Đừng bao giờ nói với họ về lịch sử của mình. Các cầu thủ đã biết điều đó rồi. Một vài người trong số họ chưa sinh ra vào thời điểm đó nhưng họ có thể xem lại các bức ảnh. Vinh quang đó thuộc về thế hệ trước chứ không phải thế hệ trẻ hiện tại.

“Tôi không thể đưa ra những so sánh. Tôi không thể nói với họ về những cầu thủ cách đây 20 năm, thậm chí là 10 năm. Tôi ở đây với họ hôm nay là để viết nên trang sử mới, trang sử đẹp nhất”.


Xem thêm những tin tức khác về ĐT Pháp:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục