Henderson: "ĐT Anh đã tập đá penalty rất kỹ"

Jordan Henderson, cầu thủ duy nhất đá hỏng penalty của đội tuyển Anh khẳng định Tam Sư đã luyện tập đá phạt đền rất kỹ trước thềm trận đấu với Colombia.

Đội tuyển Anh và màn luân lưu lịch sử

Đội tuyển Anh đã có một trận đấu chơi trên chân Colombia. Họ cũng cụ thể hóa lợi thế về mặt thế trận bằng một bàn thắng của Harry Kane trên chấm penalty vào phút 57.

Nhưng trớ trêu thay, khi chiến thắng chỉ còn cách thầy trò Southgate vài phút bù giờ thì Colombia đã tìm được bàn gỡ hòa. Xuất phát từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Yerry Mina bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Pickford.

Henderson tiết lộ bí quyết đá penalty của đội tuyển Anh hình ảnh

Henderson tiết lộ bí quyết đá penalty của đội tuyển Anh


Trước đó, Mina cũng ghi được 2 bàn thắng bằng đầu ở World Cup 2018 và thật khó hiểu khi Tam Sư lại không kèm thật chặt cầu thủ này.

Kết quả đó khiến đội tuyển Anh bị kéo vào loạt luân lưu 11m. Và ở loạt đấu súng, đội bóng xứ sương mù chỉ có Jordan Henderson đá hỏng trong khi Colombia có tới 2 cầu thủ thực hiện không thành công là Uribe và Bacca. Nhờ vậy, thầy trò Southgate đã có thể phá được lời nguyền ở loạt đấu súng tại World Cup và tiến vào vòng tứ kết đầy hiên ngang.
 

Henderson tiết lộ bí quyết thành công

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, cựu đội trưởng Jordan Henderson của Anh khẳng định toàn đội đã luyện tập đá penalty rất kỹ trước thề trận đấu với Colombia.

“Tôi cảm thấy chúng tôi đã kiểm soát trận đấu trước khi Colombia có bàn gỡ hòa từ pha bóng cố định. Nhưng những bất ngờ như vậy là đặc trưng của World Cup. Chúng tôi đã trấn tĩnh lại nhưng vẫn phải dùng loạt penalty để phân định thắng thua. Thật tuyệt vời khi chúng tôi là đội đi tiếp vào vòng tứ kết.

“Chúng tôi đã tập luyện đá penalty được một thời gian. Và HLV Southgate sẽ chọn ra 5 người để thực hiện loạt đá này. Đáng tiếc là tôi đã không ghi bàn. Nhưng các đồng đội của tôi đã sút rất tuyệt. Pickford cũng cản phá tình huống quyết định trước khi Dier đem về chiến thắng chung cuộc.

“Hôm nay, chúng tôi đã thể hiện sự đoàn kết trong một trận đấu cực kỳ khó khăn. Đó là điều tuyệt vời hơn tất thảy”.


Xem thêm những tin tức khác sau trận Colombia vs Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục