Chủ tịch UEFA khẳng định World Cup 2018 không ngán vấn nạn holigan

Chủ tịch UEFA, Aleksandar Ceferin khẳng định chủ nhà Nga đã lên phương án đối phó với vấn nạn holigan có nguy cơ đe dọa World Cup 2018.

Nỗi lo holigan
 

Tại Euro 2016 trên đất Pháp, các nhóm cổ động viên quá khích Nga từng gây ra vụ ẩu đả nổi tiếng tại Marseille với CĐV Anh. Các holigan Nga chủ động khiêu khích, sau đó gây ra những vụ ẩu đả qui mô lớn với holigan Anh. Tại Nga, nhiều nhóm holigan gắn mác CĐV thường xuyên gây ra những vụ ẩu đả ở khu vực trong và ngoài sân bóng. 
 
World Cup 2018 da co phuong an doi pho voi nan holigan.
World Cup 2018 đã có phương án đối phó với nạn holigan.

Vì vậy, các chuyên gia an ninh e ngại vấn nạn holigan sẽ làm hỏng World Cup 2018. Trên một số diễn đàn dành cho CĐV quá khích tại Anh, các nhóm holigan đang kêu gọi sang Nga để "báo thù" cho những gì xảy ra tại Euro 2016.

Xem thêm:
CĐV quá khích Nga dọa giết những người hâm mộ đồng tính Anh
 

World Cup không ngại nạn holigan
 

Chủ tịch UEFA, Aleksandar Ceferin khẳng định vấn nạn holigan sẽ được dẹp bỏ tại World Cup 2018: "Tôi đã thấy những gì diễn ra ở Marseille trên TV, nhưng người Nga đủ thông minh để hiểu điều gì sẽ làm tổn hại hình ảnh đất nước họ và các trận đấu. Họ sẽ biết cách ngăn chặn những cuộc bạo động diễn ra tại đây".
 
Trong nỗ lực ngăn chặn nạn holigan, chủ nhà Nga đã kết hợp với cơ quan an ninh của các quốc gia để lên danh sách những người có tiền sử quá khích. Từ đó, Nga sẽ có biện pháp hoặc cấm nhập cảnh, hoặc không cho phép mua vé vào sân thông qua hệ thống "Fan ID".
 
Ngoài ra, cơ quan an ninh Nga cũng đã làm việc với với nhóm contras, holigan nổi tiếng ở nước này để đảm bảo họ không gây chuyện với CĐV nước ngoài. Về cơ bản, các nhóm đã đồng ý sẽ tiết chế tại World Cup 2018 để không tổn hại đến hình ảnh quốc gia.

Chủ nhà Nga xử lý 3.000 holigan Argentina tại World Cup 2018
Chủ nhà Nga cũng như Argentina đang xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm ngăn chặn và kiểm soát khoảng 3.000 holigan Argentina tại World Cup 2018.
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục