Ferdinand ủng hộ HLV Southgate tại vị bất chấp kết quả World Cup

Huyền thoại Rio Ferdinand cho rằng đội tuyển Anh nên giữ lại HLV Southgate bất chấp kết quả ở World Cup lần này ra sao.

Ferdinand ủng hộ Southgate

HLV Southgate không mắc quá nhiều sai lầm trong gần 2 năm dẫn dắt đội tuyển Anh. Nhưng màn trình diễn của Tam Sư hè này sẽ quyết định tương lai của vị chiến lược gia 47 tuổi.

Roy Hodgson từng mất ghế sau khi đội tuyển Anh bị Iceland loại đầy bất ngờ ở Euro 2016. Nhưng Ferdinand tin rằng HLV Southgate nên được trao thêm cơ hội dù kết quả của Tam Sư năm nay có ra sao.

Ferdinand ủng hộ Southgate tại vị bất chấp kết quả World Cup hình ảnh

Ferdinand ủng hộ Southgate tại vị bất chấp kết quả ở World Cup


“Southgate đang học hỏi được nhiều thứ. Ông ấy luôn có kỳ vọng lớn lao vào lứa trẻ và đó là tư duy có thể giúp đội tuyển Anh thành công.

“Liên đoàn bóng đá Anh cũng cần phải giúp các HLV đi đúng hướng. Họ không nên gây áp lực cho HLV bởi họ cần biết rằng chúng ta đang có một lứa trẻ tài năng nhưng giải đấu năm nay vẫn còn quá sớm.

“Southgate cần được trao thêm thời gian. Ông ấy hiểu rõ lứa U21 và những cầu thủ trẻ tài năng đang dần trưởng thành ở các học viện.

“Kể cả khi chúng ta có một giải đấu thảm họa thì chúng ta cũng sẽ học hỏi được nhiều thứ. Và chúng ta sẽ học được nhiều hơn khi bị đánh bại. Mỗi lần tôi bị đánh bại, tôi đều tự phân tích những lỗi lầm của bản thân. Và khi đó, tôi học được nhiều thứ.

“Khi bạn chiến thắng, bạn không cần lo lắng gì và chỉ việc tận hưởng. Nhưng bạn luôn phải rút kinh nghiệm và chấn chỉnh lại bản thân để chuẩn bị cho những thời khắc khó khăn phía trước”.

Ferdinand khen ngợi Southgate hết lời

Theo Ferdinand, thành tựu lớn nhất của HLV Southgate là thiết lập mối quan hệ tốt với các cầu thủ và giới truyền thông.

“Southgate đã thiết lập được mối quan hệ tốt với các cầu thủ và giới truyền thông nhờ sự bình tĩnh của mình. Ở Kỳ World Cup mới nhất, Sterling đã bị truyền thông chỉ mặt đặt tên là cầu thủ yếu kém nhất của đội bóng. Và Southgate sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra với các học trò của mình”.

Xem thêm những tin tức khác về đội tuyển Anh:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục