Dư âm Brazil 2-0 Croatia: Neymar và 2 mảng màu sáng tối

Trong ngày tiền đạo Neymar trở lại lần đầu tiên, Selecao đã dễ dàng hạ gục Croatia trong trận giao hữu mới đây.


Neymar đã trở lại


Đã ngót nghét 100 ngày kể từ khi Neymar dính chấn thương nặng tại CLB, khiến anh đứng trước nguy cơ bỏ lỡ VCK World Cup 2018. Kể từ đó tới nay, tài khoản Instagram của ngôi sao Brazil có thêm 60 bức ảnh và video. Nhưng tất cả chỉ quan tâm đến một vấn đề duy nhất: Liệu Neymar có thực sự sẵn sàng cho nước Nga?
 
Được tung vào sân khi hiệp 2 bắt đầu, cầu thủ đang khoác áo PSG đã có một vài hành động nhằm lấy lại cảm giác bóng. Những đường chuyền của anh có độ an toàn cao, cùng với đó là những cú dứt điểm – hay nói chính xác hơn, những “đường chuyền” để thủ thành Subasic tóm gọn.
 
Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc thiên tài, Neymar đã khiến SVĐ Anfield nổi sóng. Nhận bóng từ đồng đội Philippe Coutinho, cầu thủ này đã thực sự nhảy múa trong vòng cấm địa. Một cú ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương, thêm một pha chạm bóng tinh tế để chuyển qua trạng thái “lên nòng”, cùng một sút không thể cản phá.

Neymar trở lại, nhưng Brazil còn lắm những nỗi lo hình ảnh 1

Neymar và pha dứt điểm không thể ngăn chặn


Cầu thủ đắt nhất thế giới đã chứng tỏ sự trở lại của mình như vậy. Một pha lập công đúng phong cách của Neymar – ngẫu hứng, tinh tế và điên cuồng càn quét tất cả vật cản trên đường đi. Một Neymar rực rỡ nhất đã trở lại kể từ tháng 2.
 
Không chỉ đánh dấu màn tái xuất với bàn thắng tuyệt vời, Neymar còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Có cầu thủ này trên sân, Brazil như hổ mọc thêm cánh vì đã tìm ra chỗ dựa để thi đấu. Neymar liên tục lao thẳng vào hàng phòng ngự đối phương, mở ra những khoảng trống trong hệ thống phòng ngự Croatia.
 
Ngày Neymar trở lại, Brazil trở lại và giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. “Vầng hào quang” anh phát ra cũng tỏa sáng tới các đồng đội xung quanh. Casemiro – một công nhân đích thực, vẽ đường bóng tuyệt hảo tới Firmino, để chàng tiền đạo Liverpool tiếp tục làm điều anh thích nhất, ghi bàn trên sân nhà Anfield.

Neymar trở lại, nhưng Brazil còn lắm những nỗi lo hình ảnh 2

Neymar trở lại sau gần 4 tháng dưỡng thương

Nhưng vẫn chưa lợi hại hơn xưa


Tất nhiên, rất dễ dàng để ca ngợi sự trở lại của Neymar, khi nhìn vào màn trình diễn có phần trái ngược của Brazil trong 2 hiệp đấu. Mặt khác, siêu sao 26 tuổi vẫn khiến các CĐV Brazil phải cảm thấy lo ngại.
 
Ngoại trừ màn solo tuyệt hảo phút 69, trước và sau thời điểm đó chứng kiến một Neymar chưa hoàn toàn bình phục, dù vẫn đang cải thiện từng ngày. Thậm chí kể cả miễn cưỡng cho rằng thể lực không còn là vấn đề, có một thực tế là Neymar đã rời xa sân cỏ trong 100 ngày. Đó là khoảng thời gian lâu nhất anh từng nghỉ thi đấu từ trước tới nay.

Neymar trở lại, nhưng Brazil còn lắm những nỗi lo hình ảnh 3

Neymar chưa lấy lại cảm giác 100%


Và vấn đề chính là cảm giác bóng, cũng như tâm lý sợ tái phát của cầu thủ này. Huyền thoại Roberto Carlos chia sẻ, Neymar sẽ có khoảng thời gian dài để suy nghĩ khi bình phục chấn thương, và điều đó sẽ thay đổi anh hoàn toàn. Nói một cách dễ hiểu, đương nhiên Neymar không thể chơi như trước, mà phải tiết chế hơn những hành động của mình và thi đấu khôn ngoan hơn.
 
Khi có bóng trong chân, Neymar tràn đầy tự tin và không thể cản phá. Nhưng khi chạy không bóng, cầu thủ này lại tỏ ra rất chậm chạp. Chứng kiến 45 phút của cầu thủ này, có cảm giác anh luôn xuất phát chậm hơn đồng đội nửa nhịp, mất quá nhiều thời gian để quyết định bản thân nên làm gì, dẫn đến việc Croatia dễ dàng ngăn chặn.
 
Sau tất cả, Neymar vẫn là một cá nhân quá đặc biệt ở Brazil, khi anh dù thể hiện 80% cũng vượt xa những người khác. Trước và sau khi có bàn mở tỷ số, Selecao như 2 đội bóng khác hẳn, và đó là hiệu ứng mà Neymar đem lại.

Neymar trở lại, nhưng Brazil còn lắm những nỗi lo hình ảnh 4

Brazil cần thể hiện nhiều hơn, thay vì quá phụ thuộc vào cá nhân Neymar


Chỉ có điều, sẽ thế nào nếu vào giải đấu thực sự, một đối thủ mạnh hơn Croatia sẽ tìm ra cách ngăn chặn Neymar? Khi đó, Brazil sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, khả năng cầu thủ này chưa thể đạt điểm rơi phong độ cũng cần được tính đến. Nhìn chung, chiến thắng 2-0 trước Croatia rất đáng khen, nhưng đó cũng chỉ là một trận giao hữu mà thôi.
 
Có Neymar là có tất cả. Đó là món quà lớn đối với nền bóng đá Brazil tại World Cup 2018. Nhưng nhiệm vụ quan trọng của HLV Tite, đó là ông không được phép xảy ra trường hợp “không Neymar là không có gì”.
 
Tổng hợp Brazil vs Croatia 2-0


Tổng hợp: Brazil 2-0 Croatia (Giao hữu quốc tế)
Trong lần trở lại thi đấu sau 4 tháng dưỡng thương, Neymar đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng khai thông bế tắc cho Brazil để từ đó Selecao hạ gục một Croatia...
Brazil 2-0 Croatia (KT): Siêu sao Neymar tái xuất đầy ấn tượng
Trong lần trở lại thi đấu sau 4 tháng dưỡng thương, Neymar đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng khai thông bế tắc cho Brazil để từ đó Selecao hạ gục một Croatia...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.